Agribank Đắk Nông "Dấu ấn nghĩa tình"

20/01/2020 11:32

Với hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực thực thi chính sách tiền tệ tại Đắk Nông, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Đắk Nông (Agribank Đắk Nông) đang khẳng định vị thế của một ngân hàng hàng đầu về tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Vị thế đó không chỉ được khẳng định bằng doanh số kinh doanh, tăng trưởng tín dụng và dư nợ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn mà còn thể hiện bằng trách nhiệm của doanh nghiệp với công tác an sinh xã hội. Đây chính là "dấu ấn nghĩa tình" của Agribanhk Đắk Nông để lại ở mỗi vùng quê nơi đơn vị hoạt động.

ADQuảng cáo

Agribank Đắk Nông trao nhà cho người dân huyện Krông Nô

Đến nay, dấu ấn nghĩa tình Agribank đã lan tỏa đến mọi vùng quê từ những xã trung tâm đến thôn, bon vùng sâu, vùng xa, biên giới ở 71 xã, phường, thị trấn của tỉnh. Trong 16 năm qua, từ nguồn quỹ an sinh xã hội, nguồn vận động của các mạnh thường quân và đóng góp từ thu nhập của cán bộ, nhân viên đơn vị, Agribank Đắk Nông đã tích cực tham gia tài trợ, đóng góp vào các chương trình nhân đạo, xã hội, tri ân người có công và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn 2004 đến 2018, Agribank Đắk Nông đã tài trợ chi phí xây dựng 6 trường mầm non; 197 căn nhà cho người nghèo và nhà đại đoàn kết; Tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, huyện Cư Jút; tài trợ chi phí xây dựng và nâng cấp 2 trạm y tế trị giá 9,6 tỷ đồng; Tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng Trường THCS Phạm Hồng Thái tại thị xã Gia Nghĩa; Tài trợ 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục đào tạo tại Trung tâm huấn luyện Công an tỉnh Đắk Nông... Agribank còn tổ chức thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa như: Phụng dưỡng  Mẹ Việt Nam anh hùng; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ và đồn biên phòng; ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt, nạn nhân chất độc da cam, phụ nữ nghèo cô đơn không nơi nương tựa; thực hiện tốt chương trình “Tết vì người nghèo”; Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ thường xuyên cho bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông...

Vận động người dân ở Gia Nghĩa chung tay vì cuộc sống xanh, nói không với rác thải nhựa

ADQuảng cáo

Chỉ tính riêng năm 2019, Agribank Đắk Nông đã trích hơn 3,5 tỷ đồng từ Quỹ an sinh xã hội của đơn vị để ủng hộ, tài trợ 15 chương trình như: Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; tài trợ hàng chục suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và trao 63 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở trên địa bàn Krông Nô, Đắk Glong, Tuy Đức... Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã trích mỗi người 2 ngày lương cũng như vận động tài trợ được tổng số tiền hơn 400 triệu đồng để tặng 1.000 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết.

Cán bộ, nhân viên Agribank Đắk Nông phát động hưởng ứng vì cuộc sống xanh

Từ đây cho thấy, với vai trò là một định chế tài chính lớn, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội cũng đang được Agribank quan tâm. Đây chính là quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, nhân viên đơn vị để góp phần cùng Đảng, Chính quyền đưa chủ trương, chính sách về an sinh xã hội đi vào cuộc sống, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Tính đến ngày 23/12/2019, tổng nguồn vốn của Agribank Đắk Nông đạt 4.411 tỷ đồng; tăng so với cùng kỳ 880 tỷ đồng.

- Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 9.544 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay hộ sản xuất và cá nhân đạt 8.561 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 90% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế.

- Đến 23/12/2019, tổng doanh thu phí dịch vụ của Agribank Đắk Nông đạt 45,3 tỷ đồng, tăng 2,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

- Lợi nhuận khoán tài chính đến thời điểm 23/12/2019 đạt 242 tỷ đồng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Đắk Nông "Dấu ấn nghĩa tình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO