Đường thông, hè thoáng nhờ sức dân

Phan Tuấn| 03/03/2020 09:06

Tuyến đường Bà Triệu, tổ dân phố 4, thị trấn Ea T’ling, trước đây chỉ rộng khoảng 4 m, vừa đủ cho một làn xe ô tô. Thế nhưng giờ đây, tuyến đường này đã được người dân ở trong khu vực đóng góp hơn 700 triệu đồng để đổ bê tông, mở rộng hơn 11m.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, trên tuyến đường có 2 con hẻm nhỏ cũng được người dân mở rộng hơn 5m, đủ cho 2 xe ô tô đi ngược chiều né tránh nhau, lưu thông dễ dàng. Tổng chiều dài tuyến đường Bà Triệu được người dân nâng cấp, mở rộng ước tính kéo dài hơn 1.700m.

Người dân sinh sống trên tuyến đường Bà Triệu đã đóng góp kinh phí 700 triệu đồng để nâng cấp mở rộng tuyến đường lên 11m

Trao đổi về việc người dân sinh sống trên tuyến đường chung sức mở đường, ông Đỗ Quang Công, Bí thư Tổ dân phố 4, thị trấn Ea T’ling cho hay, những năm gần đây, đời sống của các hộ gia đình ở đây đã có sự phát triển vượt bậc. Nhiều hộ gia đình có nhu cầu sử dụng xe ô tô để đi lại. Từ thực tế đó, địa phương nhận thấy việc mở rộng tuyến đường là việc nên làm, vì sự phát triển lâu dài cho cả khu phố. Nắm bắt được tâm tư của các hộ dân, cán bộ tổ dân phố đã xây dựng kế hoạch, tờ trình xin ý kiến cấp trên cho mở rộng đường. Ban đầu, khi họp tổ dân phố để thăm dò ý kiến, trình bày tâm tư nguyện vọng, cũng có ý kiến không đồng thuận.

“Bình thường hiến đất vườn làm đường đã khó, huống gì là nhiều gia đình khó khăn còn phải đập đi một phần nhà cửa, vật kiến trúc là điều không dễ dàng. Thế nhưng, các cán bộ tổ dân phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên các hộ khó khăn cũng thấy được lợi ích khi mở rộng tuyến đường và đã đồng thuận thực hiện", ông Công chia sẻ.

ADQuảng cáo

Theo UBND thị trấn Ea T’ling, không riêng gì đường Bà Triệu, trong những năm qua, địa phương đã vận động người dân hiến đất, đập bỏ công trình, chặt cây cối để mở rộng lòng, lề đường trên các tuyến đường Kim Đồng, Cao Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, Nơ Trang Lơng… với chiều dài hơn 10 km. Những tuyến đường này trước đây chỉ rộng từ 4 - 6 m, nhưng nay tính cả lề đường, mương thoát nước đã rộng hơn 10 m, các phương tiện có thể lưu thông thoải mái.

Các con hẻm trên đường Bà Triệu trước đây chỉ có xe máy đi nay cũng được mở rộng hơn 5m

Ông Nguyễn Hữu Ánh, Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling cho biết Đảng ủy, UBND thị trấn rất vui mừng và hoan nghênh việc bà con Nhân dân trên địa bàn thị trấn có ý thức, tinh thần làm đẹp phố phường. Hy vọng điểm sáng từ những tuyến đường trên sẽ là hiệu ứng tốt, lan tỏa đến việc mở rộng, nâng cấp những tuyến đường còn lại trên địa bàn. Thị trấn sẽ tổng hợp, tuyên dương, những cá nhân, tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền của mở đường nhằm nhân rộng mô hình. Về phía người dân, trong quá trình tổ dân phổ mở rộng đường nếu có vướng mắc trong di dời các công trình điện, nước thì báo cáo để thị trấn kiến nghị các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện để công việc đạt hiệu quả tốt hơn.

Cũng theo ông Ánh, để thị trấn ngày càng có nhiều tuyến đường thông thoáng, tươi đẹp, địa phương rất cần người dân tiếp tục chung tay hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng các công trình công cộng. Qua sự thành công ở các tuyến đường cho thấy, sức mạnh từ lòng dân đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, phát triển đô thị Ea T'ling văn minh, hiện đại. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục minh bạch công tác quy hoạch, đầu tư... để huy động sức dân chung tay xây dựng cho đô thị Ea T'ling có một diện mạo mới, tạo sức bật tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường thông, hè thoáng nhờ sức dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO