Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh: Cách làm ở Đảng bộ xã Thuận Hà

Lương Nguyên| 29/07/2015 09:08

Là một địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, vai trò nòng cốt của đảng viên và không ngừng nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng nên trong nhiều năm liền, Đảng bộ xã Thuận Hà (Đắk Song) luôn đạt danh hiệu là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Chi bộ bản Đầm Giỏ hiện có 16 đảng viên, trong đó, có 3 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Để thực hiện nhiệm vụ xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, những năm qua, Chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn dân cư, xây dựng nghị quyết, kế hoạch cụ thể, phân công từng đảng viên đăng ký từng nội dung công việc được giao. Trong đó, Chi bộ luôn tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, cũng như tinh thần giám nghĩ, dám làm trong đảng viên.

Không những thế, trong mỗi đợt sinh hoạt, tập thể Chi bộ góp ý về quá trình, kết quả thực hiện, qua đó, từng đảng viên đều gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đối với những đảng viên có năng lực, Chi bộ phân công theo dõi, giúp đỡ những đảng viên trẻ.

Một buổi sinh hoạt đảng của Chi bộ bản Đầm Giỏ

Chị Triệu Thị Hải, một đảng viên gương mẫu trong bản tâm sự: “Được sự tin tưởng, giáo dục của Chi bộ, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong cuộc sống, lao động sản xuất hàng ngày. Đối với quần chúng nhân nhân, tôi luôn sâu sát, gần gũi để tích cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tuyệt đối không nghe theo kẻ xấu”.

Đồng chí Lê Thị Liên, Bí thư Chi bộ bản Đầm Giỏ chia sẻ: “Toàn bản hiện có 216 hộ, trong đó, có 87 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Từ sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, các đảng viên là người dân tộc đã đi tiên phong trong việc thoát nghèo, xây dựng cuộc sống khá giả từ những mô hình cây trồng, vật nuôi đạt hiệu quả”.

Đồng chí Trần Văn Phong, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hà cho biết, cùng với Chi bộ bản Đầm Giỏ thì 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đều tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt và quan tâm phát triển đảng viên. Toàn Đảng bộ hiện có 135 đảng viên sinh hoạt tại 16 chi bộ trực thuộc.

Để công tác lãnh đạo đạt hiệu quả, trước hết Đảng ủy xã chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Nhờ cụ thể hóa nhiệm vụ tại chi bộ nên đảng viên đều cảm nhận được sự đổi mới trong nội dung sinh hoạt, nhận thức được nâng cao, có trách nhiệm hơn với công việc; gắn bó, gần gũi hơn với nhân dân. Tỷ lệ đảng viên xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn tăng qua các năm.

Cùng với công tác nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến rõ rệt, góp phần quan trọng trong định hướng tư tưởng chính trị và hành động, cũng như củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Thuận Hà là tổ chức cơ sở đảng duy nhất của huyện đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh 3 năm liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh: Cách làm ở Đảng bộ xã Thuận Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO