Sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): Ðắk Song đã có chuyển biến trong công tác xây dựng Ðảng

15/07/2013 09:34

Ngay sau khi tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đối với tập thể và các cá nhân ủy viên Ban thường vụ (BTV) trên cơ sở các khuyết điểm được xác định qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, BTV Huyện ủy Đắk Song đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/HU về khắc phục, sửa chữa khuyết điểm...

ADQuảng cáo

Ngay sau khi tổ chứckiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóaXI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đối với tậpthể và các cá nhân ủy viên Ban thường vụ (BTV) trên cơ sở các khuyết điểm đượcxác định qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình, BTV Huyện ủy Đắk Song đã banhành Nghị quyết số 08-NQ/HU về khắc phục, sửa chữa khuyết điểm.

Trong đó, trước mắt,Huyện ủy xác định có 11 nhóm việc cần khắc phục ngay sau kiểm điểm và đã giaonhiệm vụ cho các đồng chí trong BTV Huyện ủy chủ trì, lãnh đạo các cơ quanchuyên môn xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủythành lập các đoàn kiểm tra theo từng nội dung, chuyên đề, giám sát việc thựchiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và xây dựng củng cố hệ thống chính trịtại các địa phương.

Trong quá trình kiểmtra, Huyện ủy tập trung vào các nội dung như việc thực hiện chủ trương, lãnhđạo, thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, các kết luận của BTV Huyện ủy,chất lượng sinh hoạt của tổ chức Đảng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở vànguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, đoàn kết nội bộ… Tương tự, tại 29TCCSĐ trực thuộc, các TCCSĐ đều ban hành nghị quyết khắc phục những khuyết điểmvà đã sửa chữa bằng tinh thần chủ động, thiết thực.

Một trong những nộidung được Đắk Song chú trọng thực hiện, đó là nâng cao chất lượng cán bộ để làmnòng cốt nâng cao chất lượng tổ chức Đảng. Do đó, công tác quy hoạch cán bộđược địa phương triển khai đồng bộ từ cấp huyện đến cơ sở, các bước thực hiệntheo quy trình chặt chẽ, tập trung dân chủ, chất lượng cán bộ dự nguồn đưa vàoquy hoạch phù hợp với tiêu chuẩn của từng chức danh.

ADQuảng cáo

Hiện nay, huyện đãhoàn thành công tác phê duyệt quy hoạch cán bộ chủ chốt cấp cơ sở và hoàn thànhquy hoạch cán bộ chủ chốt cấp huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở quy hoạchcán bộ, từ năm 2012 đến nay, huyện đã cử 29 cán bộ đi đào tạo lý luận chínhtrị, 11 cán bộ tham gia học các lớp quản lý Nhà nước chương trình chuyên viênvà đang đề nghị cử 3 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, 28 đồng chí họctrung cấp lý luận chính trị, hành chính.

Đánh giá về nhữngchuyển biến sau khi địa phương triển khai thực hiện kiểm điểm tự phê bình vàphê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Đào Xuân Sanh, Bí thư Huyện ủyĐắk Song khẳng định: "Qua đợt kiểm điểm và được tổ chức, cá nhân và nhândân đóng góp ý kiến thì đội ngũ cán bộ, đảng viên của huyện đã nâng cao ý thứcrèn luyện về nhiều mặt. Cán bộ, đảng viên chú trọng rèn luyện đạo đức, lối sốnglành mạnh, trong công việc hàng ngày tinh thần trách nhiệm nâng cao, luôn phấnđấu hoàn thành tốt công việc và gần dân hơn, lắng nghe ý kiến của nhân dân… NhiềuTCCSĐ giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, thực hiện tốt nhiệmvụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Hệ thống chính trị ở cơ sở đượckiện toàn, hoạt động của UBND cấp xã đã có nhiều tiến bộ trong việc thực hiệnchức năng quản lý, điều hành. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đượccủng cố, xây dựng và thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, vận động quần chúngnhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Bên cạnh những chuyểnbiến trên, Huyện ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận còn có những phần việc như liênquan đến quản lý bảo vệ rừng, quản lý trật tự xây dựng, công tác giải quyếtkhiếu nại, tố cáo… đã có chuyển biến, nhưng chưa đạt kết quả cao. Thời giantới, huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 nghiêm túcvà tìm hướng khắc phục những mặt địa phương còn hạn chế, tồn tại này.

Thanh Nga

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): Ðắk Song đã có chuyển biến trong công tác xây dựng Ðảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO