Khi đảng viên bộ đội biên phòng về sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư

Lam Giang| 10/04/2014 09:17

Thực hiện quy định về việc đưa đảng viên ở các đồn biên phòng về sinh hoạt chi bộ khu dân cư ở các xã biên giới, hiện nay, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phân công 63 đảng viên ở các đồn biên phòng về tham gia sinh hoạt tại 43 chi bộ thôn, bon thuộc 7 xã biên giới.

ADQuảng cáo

Qua thực tế hoạt động cho thấy, bước đầu đã thu được kết quả tích cực, từng bước củng cố, nâng cao chất lượng công tác đảng, năng lực lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh ở cơ sở.

Đảng viên Đồn biên phòng Đắk Tiên tham gia sinh hoạt tại Chi bộ bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song)

Điển hình như ở Chi bộ bon Bu Prăng 1, xã Quảng Trực (Tuy Đức), từ khi được phân công về sinh hoạt, với phương châm “đến tận ngõ, gõ tận nhà”, Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền, đảng viên Đồn biên phòng Đắk Dang đã cùng cấp ủy nghiên cứu, nắm rõ tình hình mọi mặt để từ đó tham mưu, hướng dẫn cho chi bộ trong quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của trên cũng như duy trì, thực hiện nghiêm túc các chế độ sinh hoạt. Vì vậy, nghị quyết hàng tháng của chi bộ bon ngày càng sát thực, đề ra được phương hướng, giải pháp phù hợp để lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đặc biệt là công tác phát hiện, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ bon và tạo nguồn phát triển đảng viên mới được chi bộ quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực.

Tương tự, ở Chi bộ bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song), từ khi có các  đảng viên của Đồn biên phòng Đắk Tiên cùng tham gia sinh hoạt đã tạo ra  khí thế mới trong những cuộc họp chi bộ. Các đảng viên đã nắm bắt kịp thời tình hình địa bàn, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chi bộ đưa vào nghị quyết lãnh đạo những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên cũng như tìm biện pháp tháo gỡ, giải quyết những vấn đề có liên quan đến đời sống nhân dân.

Thông qua việc sinh hoạt ở chi bộ bản, đảng viên đồn biên phòng đã mang đến những chủ trương của Đảng, Nhà nước về quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia để cùng nhau vận động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Thị Liên, Bí thư Chi bộ bản Đầm Giỏ cho biết: “Không chỉ giúp cho chi bộ trong việc nắm bắt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên mà từ khi các đồng chí biên phòng về sinh hoạt, công tác tuyên truyền về chủ quyền an ninh biên giới được triển khai một cách bài bản, nên ý thức bảo vệ biên giới của người dân được nâng lên rõ rệt”.

Đồng chí Ngô Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hà cũng đánh giá: “Từ khi có đảng viên đồn biên phòng tham gia sinh hoạt thôn, bản, đã tạo ra khí thế mới trong toàn đảng bộ. Chất lượng, nền nếp sinh hoạt đảng được nâng lên, vai trò lãnh đạo của các chi bộ được tăng cao, công tác phát triển đảng viên mới được đẩy mạnh, tình cảm quân dân ngày càng thêm gắn bó. Đây thực sự là mô hình mang lại hiệu quả thiết thực cần được nhân rộng”.

Theo Đại tá Lê Văn Huệ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh thì tuy thời gian thực hiện chưa lâu, nhưng bước đầu đã tạo được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân đối với đảng viên bộ đội biên phòng.

Qua đó cho thấy, đây là biện pháp, công tác vận động quần chúng có ý nghĩa về chính trị, góp phần xây dựng biên giới ổn định, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Cán bộ, đảng viên bộ đội biên phòng luôn sâu sát, gần gũi, củng cố mối quan hệ mật thiết với nhân dân, khắc phục những biểu hiện sống xa dân, thiếu trách nhiệm trong công việc của nhân dân tại địa bàn công tác.

Thông qua các đảng viên tham gia sinh hoạt, cấp ủy, chỉ huy các đồn biên phòng cũng nắm được tình hình mọi mặt để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những vướng mắc, nảy sinh, không để các hiện tượng tiêu cực xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi đảng viên bộ đội biên phòng về sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO