Dấu ấn đảng viên trẻ ở Công ty Nhôm Đắk Nông

Lê Dung| 12/12/2022 10:35

Đội ngũ đảng viên trẻ đang được xem là lực lượng có vai trò quan trọng trong các phong trào thi đua lao động sản xuất và hoạt động phong trào tại Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV (Đắk R’lấp).

Là người năng nổ, tham gia tích cực các hoạt động do Công ty và cấp trên phát động, đảng viên trẻ Võ Quang Hà, Phòng Quản lý chất lượng luôn ra sức trau dồi bản thân với mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển chung của toàn Công ty.

Anh Hà chia sẻ: “Tôi thường xuyên học tập, rèn luyện để bản thân ngày một trưởng thành hơn trong cả hoạt động chuyên môn và phong trào. Đặc biệt, bản thân tôi luôn tích cực tham gia các cuộc thi như: tìm hiểu kiến thức về an toàn vệ sinh viên; kiến thức Công đoàn; nâng cao tay nghề… để bồi dưỡng thêm kinh nghiệm thực tiễn, phục vụ tốt hơn cho công việc của mình”.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn được anh Hà phát huy tinh thần tiên phong, đi đầu, thu hút đông đảo các các anh, chị em công nhân tham gia. Qua đó vừa giúp xây dựng hình ảnh cơ quan, văn hóa trong doanh nghiệp, vừa rèn luyện sức khỏe cho bản thân.

Tương tự, đảng viên Lê Đình Thành, Phân xưởng Khí hóa than cũng không ngừng nỗ lực trong các hoạt động do đơn vị triển khai, nhất là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Qua đó, anh phối hợp với đồng nghiệp tập trung nghiên cứu, đưa ra các sáng kiến, áp dụng vào thực tiễn sản xuất, giúp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động lớn cho Công ty.

Anh Thành cho biết: “Là một đảng viên, nhân viên kỹ thuật, tôi luôn tự nghiên cứu, học hỏi để có nhiều sáng kiến hữu ích giúp nâng cao hiệu quả công việc. Đơn cử như “Sáng kiến cải tạo sàn rung của hệ thống cấp than” đã được đơn vị áp dụng vào thực tiễn. Từ đó giúp loại bỏ hệ thống than cám nhiều hơn trước khi vào lò sinh khí, nâng cao hiệu quả đốt lò và giảm tiêu hao than cục cho toàn Công ty”.

Các đảng viên trẻ đang đảm nhiệm ở các vị trí đã, đang phát huy tinh thần nêu gương trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật 

Ông Mai Chiến Thắng, Phó Bí thư Đảng bộ Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV cho hay, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Công ty đã kết nạp được 58 đảng viên mới. Trong đó, có 27 đảng viên là lao động trực tiếp nằm trong khối sản xuất, chiếm khoảng 46%.

Công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV chú trọng quan tâm, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Mỗi chi bộ trực thuộc đều xây dựng các kế hoạch phát triển Đảng cụ thể hằng năm.

Đáng chú ý nhất là trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng đã được quan tâm chú trọng. Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đều chú trọng lựa chọn và bồi dưỡng cho những lao động trẻ, lao động tham gia trực tiếp sản xuất.

Hàng năm, Đảng ủy Công ty luôn chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú để trình Đảng ủy xem xét kết nạp.

Từ kết quả của các hoạt động như: thi thợ giỏi, thi về an toàn vệ sinh lao động, phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao…, các đơn vị sẽ phát hiện, giới thiệu nhân tố nổi bật để Đảng ủy xem xét, cử tham gia các lớp nhận thức về Đảng.

Các đảng viên trẻ không ngừng nâng cao tay nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công việc

Trong những năm qua, khẩu hiệu “Đảng viên đi trước” thực sự đã được khẳng định bởi đội ngũ đảng viên trẻ trong Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV. Không chỉ tích cực lao động sản xuất, các đảng viên trẻ còn nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động đoàn thể của doanh nghiệp.

Với những đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn, họ còn hoạt động tích cực, trở thành tấm gương cho đoàn viên noi theo. Các đảng viên thường xuyên quan tâm, đề xuất các giải pháp giúp chi đoàn hoạt động có hiệu quả, chất lượng; hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong công tác công đoàn, các đảng viên trẻ luôn động viên, khuyến khích đoàn viên, công nhân đề ra những ý kiến, giải pháp hay, hiệu quả trong công việc do mình phụ trách.

“Đội ngũ đảng viên trẻ có nhiều hoạt động rất nổi bật, sôi nổi, tích cực trong các phong trào. Từ đó, tạo dựng uy tín và sức ảnh hưởng rất lớn tại Công ty, trở thành hình mẫu cho đoàn viên, công nhân lao động học tập, noi theo”- ông Mai Chiến Thắng chia sẻ.

Ðảng bộ Công ty Nhôm Ðắk Nông-TKV hiện có 15 chi bộ trực thuộc, với 218 đảng viên; trong đó, 189 đảng viên chính thức và 29 đảng viên dự bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn đảng viên trẻ ở Công ty Nhôm Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO