Chi bộ Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Gia Nghĩa): 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh

11/04/2012 09:18

Chi bộ Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Gia Nghĩa) hiện có 13 đảng viên, chiếm trên 50% số cán bộ, giáo viên của toàn trường. Trong những năm qua, chi bộ đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo nhà trường thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác...

Chi bộ Trường Tiểu họcPhan Chu Trinh (Gia Nghĩa) hiện có 13 đảng viên, chiếm trên 50% số cán bộ, giáoviên của toàn trường. Trong những năm qua, chi bộ đã phát huy vai trò, tráchnhiệm của mình trong việc lãnh đạo nhà trường thực hiện có hiệu quả các nhiệmvụ công tác, nhất là tập trung nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo đó, để thực sự là hạt nhân chínhtrị, trực tiếp lãnh đạo các hoạt động, công tác chuyên môn, chi bộ nhà trườngđã chú trọng giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò tiênphong, gương mẫu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Với việc xác định nhiệmvụ trọng tâm là thực hiện tốt công tác giảng dạy, chi bộ đã lãnh đạo xây dựngcác tổ chức đoàn thể vững mạnh, đoàn kết nội bộ và thường xuyên giáo dục tưtưởng chính trị, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó,nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của mỗi cán bộ, đảng viên, chi bộ luônchú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắnvới cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và tự sángtạo”. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong công tác chuyên môn và cácphong trào thi đua, các đảng viên là giáo viên luôn chú ý giữ vững nền nếp sinhhoạt, nâng cao ý thức phê bình và tự phê bình trên tinh thần xây dựng, giúp đỡlẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác bồi dưỡngquần chúng, tạo nguồn phát triển Đảng cũng được chi bộ chú trọng thực hiện nhằmkết nạp thêm những đảng viên xứng đáng. Chi bộ cùng với Ban giám hiệu nhàtrường luôn tạo điều kiện để các giáo viên thể hiện khả năng, bản lĩnh củamình. Các đảng viên có kinh nghiệm cũng được phân công giúp đỡ, hướng dẫn, địnhhướng tư tưởng để mỗi giáo viên có hướng phấn đấu trong sự nghiệp cũng như xácđịnh động cơ vào Đảng đúng đắn. Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, nhàtrường luôn có sự đổi mới công tác quản lý, điều hành theo hướng năng động,chặt chẽ và nghiêm túc.



Giờ học bằng giáo án điện tử của học sinhTrường Tiểu học Phan Chu Trinh


Nhờ đó, hàng năm, nhà trường có 100% cánbộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càngđược nâng lên. Tính đến nay, toàn trường đã có 100% giáo viên đạt trên chuẩn;11 giáo viên giỏi cấp trường, 6 giáo viên giỏi cấp thị xã và 4 giáo viên giỏicấp tỉnh. Chất lượng giáo dục cũng được nâng lên rõ rệt, thu hút đông đảo conem đến trường, được các phụ huynh đồng tình, tin yêu, giúp đỡ. Chất lượngchuyển lớp hàng năm đạt trên 99%; chuyển cấp đạt 100%. Trong năm học 2010-2011, nhà trường có trên 22% học sinh đạt loại giỏi; 41% học sinh đạt loại khá;34 em đạt học sinh giỏi cấp thị xã; 25 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Riêngtrong học kỳ I năm học 2011-2012 này, nhà trường có 12 em đạt giải trong kỳ thiviết chữ đẹp cấp tỉnh; 10 em đạt giải trong kỳ thi giải toán ôlympic trên mạngcấp thị xã; 12 em đạt giải trong cuộc thi tiếng Anh trên mạng Intrernet cấp thịxã và cấp tỉnh, trong đó có 6 giải nhất… Bên cạnh việc nâng cao chất lượng côngtác dạy và học, các phong trào xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thaocũng được chú trọng đẩy mạnh nhằm tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi trongnhà trường.

Với những thành tích trong lãnh đạo thựchiện nhiệm vụ cũng như nhiều hoạt động khác, năm 2011, Chi bộ Trường Tiểu họcPhan Chu Trinh được công nhận là chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền.Nhiều năm liền, nhà trường được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiêntiến”... Phát huy những kết quả đã đạt được, với những mục tiêu, phương hướngcụ thể, chi bộ nhà trường vẫn đang quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc lãnhđạo công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục đóng góp vàothành tích chung trong sự nghiệp “trồng người” của ngành Giáo dục.

Bài, ảnh:Nguyễn Hiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Gia Nghĩa): 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO