Ðã có 317 mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I

Mạnh Hùng| 21/04/2015 10:07

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I, năm 2014-2015, sau khi tổ chức lễ phát động vào ngày 31/12/2014 và triển khai các bước cần thiết, đến thời điểm này, cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng, nhất là học sinh ở cả 3 cấp học trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Qua thống kê, đến ngày 14/4, toàn tỉnh đã có 317 mô hình, sản phẩm của các đơn vị trường học đăng ký tham gia dự thi. Trong đó, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo (trường THPT, trường THPT dân tộc nội trú, các trung tâm giáo dục thường xuyên) có 14 đơn vị đăng ký với 24 mô hình sản phẩm; Phòng GD-ĐT huyện Chư Jút có 39 mô hình; Phòng GD-ĐT huyện Đắk Song có 35 mô hình; Phòng GD-ĐT huyện Đắk R’lấp có 69 mô hình; Phòng GD-ĐT huyện Đắk Mil có 70 mô hình; Phòng GD-ĐT huyện Krông Nô có 20 mô hình; Phòng GD-ĐT huyện Đắk Glong có 64 mô hình. Riêng huyện Tuy Đức và thị xã Gia Nghĩa mặc dù đã triển khai cuộc thi, nhưng hiện vẫn chưa có mô hình, sản phẩm nào đăng ký tham gia.

Các mô hình, sản phẩm đăng ký tham gia dự thi đầy đủ ở cả 5 lĩnh vực gồm: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; sản phẩm thân thiện với môi trường; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. 

ADQuảng cáo

Theo đánh giá, với số lượng 317 mô hình, sản phẩm đã đăng ký tham gia dự thi nói trên cho thấy, sự đam mê nghiên cứu khoa học ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà cũng như phản ánh tiềm năng sáng tạo của các em.

Theo thể lệ cuộc thi thì thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi là đến hết ngày 15/4/2015; sau đó sẽ tổ chức đánh giá, chấm điểm các mô hình, sản phẩm dự thi cho đến hết ngày 15/5. Lễ tổng kết, trao giải và trưng bày triển lãm các mô hình, sản phẩm dự thi vào cuối tháng 5/2015. Cơ cấu giải thưởng được bố trí theo 3 nhóm tuổi, với tổng trị giá các giải thưởng lên đến 180 triệu đồng. Các mô hình đạt giải cao sẽ được lựa chọn và tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XI năm 2014 - 2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðã có 317 mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO