Việt Nam giành Nhất toàn đoàn Kỳ thi tay nghề ASEAN 10

Nguồn VOV| 28/10/2014 16:51

Việt Nam giành Nhất toàn đoàn với 15 huy chương Vàng”. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Ủy ban Tổ chức kỹ thuật lần thứ 3 Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014, diễn ra sáng 28/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã thông qua kết quả Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10. Theo đó, Việt Nam đứng thứ nhất toàn đoàn, với 15 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng; Indonesia đứng thứ hai, với 9 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. Đoàn Malaysia xếp vị trí thứ 3 với 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 chương đồng; Singapo đứng vị trí thứ tư với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Đoàn Thái Lan ở vị trí thứ 5 với 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

ADQuảng cáo

Hội nghị Ủy ban Tổ chức kỹ thuật lần thứ 3 Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10

Ông Dương Đức Lân, Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Trưởng ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 cho biết: “Có thể nói đến với cuộc thi này, những người được lựa chọn trong số lao động Việt Nam là những em đang học trong các trường nghề. Điều đó thể hiện việc giảng dạy, học tập của chúng ta ở các trường nghề tốt, được đánh giá so với khu vực lần này chúng ta đứng thứ nhất toàn đoàn, nhất một cách tuyệt đối. Những nước đứng thứ 2 chỉ khoảng 8-9 huy chương vàng. Lao động Việt Nam nói chung được đánh giá là lao động sáng tạo và có kỹ năng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành Nhất toàn đoàn Kỳ thi tay nghề ASEAN 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO