Vết nứt toác chậm khắc phục trên đường Trần Hưng Đạo

Phan Tuấn| 13/05/2019 09:39

Từ nhiều tháng nay, đoạn đường Trần Hưng Đạo, nằm trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa nối từ Khu hành chính thị xã với Khu hành chính Sùng Đức (Gia Nghĩa) xuất hiện những vết nứt, sụt lún lớn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Một vết nứt ngang trên đường Trần Hưng Đạo (Gia Nghĩa)

Ghi nhận thực tế cho thấy, đường Trần Hưng Đạo là đường 1 chiều, mặt đường rộng khoảng 4 làn xe, dài 100 m xuất hiện một số vết nứt toác rộng khoảng 20 cm, sâu từ 1 - 2 m kéo dài hết mặt đường. Hệ thống mái ta-luy cũng có dấu hiệu sạt lở, có thể sụt xuống bất cứ lúc nào. Đoạn đường có vai trò hết sức quan trọng, là đầu mối giao thông đến một số cơ quan, đơn vị thuộc Khu hành chính Sùng Đức và Khu hành chính thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Sau khi phát hiện đoạn đường bị hư hỏng, cơ quan chức năng đã xây dựng rào chắn, đặt biển cảnh báo “Đường sụt lún nguy hiểm, cấm lưu thông trên đoạn đường này”. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, những biển cảnh báo nguy hiểm cũng biến mất, hệ thống rào chắn cũng được người dân dỡ bỏ để đi lại bình thường như lúc tuyến đường chưa từng xảy ra sự cố.

Lãnh đạo Phòng Quản ý đô thị (UBND thị xã Gia Nghĩa) cho biết, sau khi đường Trần Hưng Đạo bị hư hỏng, đơn vị đã nhiều lần thực hiện các biện pháp cảnh báo, nhằm ngăn chặn người dân không tiếp tục đi trên đoạn này. Mặt khác, về phía thị xã Gia Nghĩa cũng mở rộng tuyến đường Đinh Tiên Hoàng cho người dân dễ dàng đi lại.

Việc cảnh báo người dân không đi qua tuyến đường này cũng chỉ là giải pháp tạm thời trước mắt. Còn về lâu dài, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm có phương án tiến hành sửa chữa, khắc phục vết nứt to tuyến đường  nhằm kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông hiện nay, không để vết nứt mặt đường mà phải “đắp chiếu” cả con đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vết nứt toác chậm khắc phục trên đường Trần Hưng Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO