Vận động để lo cho người nghèo nên phải cố gắng, nỗ lực mà thôi!

Hoàng Bảo| 01/02/2018 09:18

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo vận động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp trong tỉnh đã thành lập các đoàn vận động đi đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh kêu gọi hỗ trợ tặng quà. Trong những chuyến đi ấy cũng đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên đối với các thành viên Ban chỉ đạo.

ADQuảng cáo

Đoàn các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị một lượng quà lớn tặng người nghèo, gia đình chính sách xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, năm nay, giá cả nông sản bấp bênh ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp, người dân, nên khi đoàn đi vận động cũng gặp khó không kém. Mặc dù đã có gửi thư kêu gọi trước, nhưng một số doanh nghiệp vẫn tránh không tiếp đoàn. Một số doanh nghiệp tiếp, nhưng thái độ thờ ơ và viện nhiều lý do khác nhau để né ủng hộ. Có doanh nghiệp lớn, sau khi nghe vận động, do ngại ngùng, nên cũng ủng hộ nhưng chỉ vài trăm ngàn cho có lệ. Mặc dù đã lường trước được vấn đề này, nhưng vì trách nhiệm, công việc nên đoàn vẫn phải đi.

Bà Tuyết cho biết: “Mình đi vận động không phải cho bản thân, gia đình mình mà để lo cho dân, nên cứ phải cố gắng, nỗ lực mà thôi. Hơn nữa, nhân đạo từ thiện là hoạt động tự nguyện, sẻ chia, nên họ ủng hộ thì mình nhận, không thì mình cũng vui vẻ. Cũng có những nơi, đi xuống nói chuyện nhưng họ lại đòi hỏi nhiều giấy tờ khác nhau, nên phải đi lại rất nhiều lần. Cũng có những doanh nghiệp không ủng hộ, song lại tiếp chuyện rất nhiệt tình, tôn trọng, nên có về không, chúng tôi vẫn vui vẻ”.

Bên cạnh những nỗi buồn thì vẫn có những niềm vui làm động lực để tiếp tục công việc. Đó là, nhiều cơ quan, doanh nghiệp vẫn luôn đồng hành, sẻ chia cùng với phong trào. Điển hình như Công ty TNHH luyện kim Trần Hồng Quân, năm ngoái ủng hộ 100 triệu đồng, nhưng năm nay, sau khi nghe những khó khăn gặp phải, doanh nghiệp đã ủng hộ 150 triệu đồng. Công an tỉnh ủng hộ 320 triệu đồng; Sở Y tế ủng hộ 90 triệu đồng; Chi cục Kiểm lâm ủng hộ 27 triệu đồng…

ADQuảng cáo

Tại các địa phương, các đoàn đi vận động cũng gặp không ít khó khăn, nhưng vì mục đích ý nghĩa của phong trào, nên khó cũng phải đi, nhà này không được thì đi nhà khác, miễn sao để bà con mình có cái Tết vui vẻ. Theo Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Tín (Đắk R’lấp), mọi năm, trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, xã đã đón vài đoàn đến thăm, tặng quà, nhưng năm nay chưa có đoàn nào đến. Biết khó là vậy, ngại ngùng cũng có, nhưng Hội vẫn phải cố gắng, tất cả vì bà con mình.

Đoàn các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Bà Bùi Thị Xuân Nữ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) cho biết: “Năm nay, số lượng quà vận động được cũng hạn chế, mới được vài chục suất. Cũng may, vừa qua, đoàn các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh đến tặng 300 suất quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách… nên giúp địa phương giảm bớt nỗi lo. Hiện nay, xã còn 108 hộ cận nghèo, nên các thành viên vẫn sẽ tiếp tục vận động để hỗ trợ bà con nghèo được đến đâu hay đến đó”.

Cũng theo bà Trần Thị Tuyết, mặc dù UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch và lập danh sách các thành viên đi vận động ủng hộ cho phong trào, nhưng trên thực tế chủ yếu vẫn là do Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm chủ công. Việc vận động tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vào dịp tết là việc làm nhân đạo ý nghĩa, cần sự vào cuộc, chung sức của mỗi người. Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các thành viên liên quan cần tham gia một cách nghiêm túc, trách nhiệm, cố gắng để bảo đảm vận động được 35.000 chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động để lo cho người nghèo nên phải cố gắng, nỗ lực mà thôi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO