Tuổi trẻ góp sức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Linh Thư| 12/02/2020 16:04

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, tuổi trẻ Đắk Nông đã có những hoạt động thiết thực, phát huy vai trò xung kích tình nguyện, chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

ADQuảng cáo

Lo ngại về dịch bệnh, nhiều người dân trên địa bàn có nhu cầu mua khẩu trang y tế để sử dụng, bảo vệ sức khỏe bản thân. Giữa lúc nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao như vậy, hình ảnh các bạn trẻ của Đoàn thanh niên xã Quảng Khê cùng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đắk Glong tiến hành phát nước và khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông trên địa bàn huyện trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Lau vội những giọt mồ hôi giữa nắng gió Tây Nguyên, các bạn trẻ dường như quên đi hết những mệt nhọc, tươi cười phát nước cho bà con tại khu vực ngã 3 hồ Trung tâm xã Quảng Khê.

Đoàn viên, thanh niên phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống vi rút Corona tại huyện Đắk R'lấp (ảnh: Tỉnh đoàn Đắk Nông)

Nhận nước uống miễn phí, được các bạn trẻ tặng và tuyên truyền đeo khẩu trang y tế đúng cách để bảo vệ sức khỏe, chị Nguyễn Thị Hoa, người dân trên địa bàn xã Quảng Khê vui vẻ: “Tôi có xem ti vi, đọc báo nói dịch bệnh nguy hiểm lắm nhưng vẫn còn mơ hồ chưa biết thế nào. Hôm nay được các bạn trẻ, rồi lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, tặng khẩu trang y tế để phòng ngừa dịch thì thấy vui, an tâm hơn phần nào. Chúng tôi cố gắng áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn và cùng bảo người thân làm theo để bảo vệ sức khỏe”.

ADQuảng cáo

Được biết, chỉ riêng sáng 6/2, các bạn trẻ Đắk Glong đã phát miễn phí 2.500 khẩu trang y tế và 2.500 chai nước uống cho người dân trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động xung kích vì cộng đồng của Đoàn thann niên Công an huyện Đắk Glong và tuổi trẻ xã Quảng Khê.

Tương tự, Chi đoàn Phòng An ninh đối nội (Công an tỉnh) và Huyện đoàn Đắk R'lấp đã phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm tổ chức phát miễn phí hơn 2.500 khẩu trang y tế, 50 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, 150 bánh xà phòng rửa tay cho người dân của huyện Đắk R'lấp. Qua hoạt động, các bạn trẻ còn tuyên truyền, thông tin về tình hình dịch bệnh và đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không tung tin thất thiệt, gây hoang mang cho cộng đồng..

Bên cạnh các hoạt động tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tại các địa phương, các cơ sở đoàn, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn, mạng xã hội để người dân trên địa bàn biết về diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống tại cộng đồng, nhất là chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở...Không chỉ thế, các đơn vị còn kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, tổ chức và chia sẻ những điểm phát khẩu trang, đồ dùng, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Có thể thấy, trước nỗi lo dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, việc làm của các bạn trẻ đã mang lại sự cảm kích, niềm tin và sự ấm áp, lan tỏa tấm lòng nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tới mỗi người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ góp sức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO