Từ bỏ thuốc nhờ không gian không khói thuốc

Ngọc Vân| 14/06/2018 10:00

Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá đã bắt đầu có hiệu lực và đi vào cuộc sống được gần 5 năm nay. Từ đó đến nay, bằng nhiều hình thức tuyên truyền qua nhiều kênh khác nhau thì tỷ lệ người dân hiểu về tác hại của khói thuốc lá; tại các địa điểm công cộng, tỷ lệ người hút thuốc lá đã giảm xuống đáng kể.

ADQuảng cáo

Bến xe khách vốn được xem là một trong những địa điểm “nóng” của khói thuốc lá bởi tập trung người từ nhiều nơi khác nhau. Chính vì thế, việc quản lý cũng như tuyên truyền về tác hại thuốc lá cho các đối tượng này là hết sức khó khăn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số người hút thuốc lá tại bến xe đã giảm đi nhiều.

Theo chia sẻ, người dân đã được tiếp cận với nhiều thông tin tuyên truyền về tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe qua các phương tiện khác nhau như báo, đài, sách, tranh, ảnh…

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Duy Tân, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Tôi đã từng rất nhiều lần thử bỏ thuốc lá nhưng đều không thành. Nguyên nhân là do bạn bè và mọi người xung quanh vẫn hút nên rất khó bỏ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi thấy mỗi khi hút thuốc đều cảm thấy “không thoải mái” hay có cảm giác lạc lõng vì hầu như ở đâu cũng đều chỉ hút một mình, chính sự lạc lõng ấy trở thành động lực thôi thúc tôi bỏ thuốc”.

Anh Nguyễn Đăng Thoại ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) cũng là một người đã từ bỏ thuốc lá được vài tháng nay. Theo anh Thoại, trước đây mỗi khi ra quán uống cà phê tôi đều hút thuốc và thấy rất nhiều người cũng hút. Tuy nhiên, hiện nay, quán cà phê không còn nhiều người hút thuốc như trước. Cùng với đó, những kiến thức về tác hại thuốc lá được tuyên truyền với mật độ dày giúp anh quyết tâm bỏ hút thuốc lá.

Có thể nói, không gian không khói thuốc từ đám đông là yếu tố đóng vai trò khá quan trọng trong việc giúp những người hút thuốc lá đã từng hoặc đang ý định bỏ thuốc có thêm động lực để từ bỏ thuốc lá. Bởi theo những người đã bỏ hút thuốc lá thì nếu không gian xung quanh mình mà không có người hút thuốc thì rất dễ khiến cho người đang hút thuốc nhanh chóng bỏ thuốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ bỏ thuốc nhờ không gian không khói thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO