Tình quân dân trong “chiến dịch” cấp thẻ căn cước công dân

Minh Quỳnh| 06/05/2021 08:43

Trong quá trình thực hiện “chiến dịch” cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) đã có nhiều câu chuyện, việc làm ý nghĩa, nhân văn và cảm động thể hiện tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an Đắk Nông với Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Bữa cơm nghĩa tình

Chứng kiến lực lượng Công an huyện Krông Nô ngày đêm nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân tại cơ sở trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, từ nhiều ngày qua, hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Krông Nô đã góp 1 phần kinh phí mua lương thực, thực phẩm, góp những cọng rau, quả cà nấu những bữa cơm, bát cháo cho lực lượng công an ăn uống tại chỗ để có thêm sức khỏe tiếp tục nhiệm vụ. Những bữa cơm, những nồi cháo đêm nghĩa tình đã tiếp thêm sức mạnh, thể hiện tình cảm quân dân, là những kỷ niệm không bao giờ quên đối với lực lượng công an.

Hội Phụ nữ xã Nam Xuân (Krông Nô) nấu cơm cho CBCS công an làm nhiệm vụ cấp thẻ CCCD

Bà Hoàng Thị Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô cho biết, lực lượng công an về địa phương làm CCCD cho người dân rất nhiệt tình, đầy trách nhiệm. Các anh, các chị làm việc từ 5 giờ sáng đến tận khuya muộn với phương châm “còn dân còn làm việc”. Các anh, các chị làm việc vất vả, cả ngày lẫn đêm khuya, thậm chí họ còn thay nhau tranh thủ ăn uống tại nơi làm việc để không phải gián đoạn thời gian phục vụ Nhân dân. Để hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ, Hội Phụ nữ tổ chức, vận động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên và người dân về ý nghĩa tầm quan trọng của dự án, tính năng, tác dụng của thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Hội còn vận động chị em đóng góp một phần vật chất cùng với sự hỗ trợ kinh phí của chính quyền mua lương thực, thực phẩm nấu cơm, nấu cháo đêm phục vụ CBCS. Hầu hết chị em và người dân đều cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi vì đã góp một phần công sức nhỏ bé hỗ trợ lực lượng công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ tích cực của chính quyền và các đoàn thể

Theo Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã đề ra nhiều giải pháp, cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD. Bằng chứng là trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, trong đó có hội phụ nữ các xã, thị trấn rất quan tâm, đồng hành hỗ trợ lực lượng công an trong việc thực hiện chiến dịch.

Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã và đang tập trung quyết liệt cho “chiến dịch” cấp CCCD. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, hàng trăm CBCS công an không quản ngày đêm, chia ca làm việc miệt mài  từ 5 giờ sáng đến 0 giờ khuya mỗi ngày, thậm chí có một số đơn vị làm việc xuyên đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Song song với nỗ lực của CBCS công an, người dân trên địa bàn cũng đã tranh thủ thời gian đến thực hiện các thủ tục cấp CCCD. Chính trong khó khăn, vất vả của “chiến dịch” cấp CCCD đã có những hình ảnh đẹp, đáng trân trọng về tình quân dân.

Để đạt mục tiêu đến ngày 30/6/2021 hoàn thành cấp 500.000 thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh, cùng với việc nỗ lực, quyết tâm cao của lực lượng công an các cấp trong tỉnh và cả hệ thống chính trị thì rất cần sự chung tay vào cuộc, đồng hành, hỗ trợ từ người dân để lực lượng công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình quân dân trong “chiến dịch” cấp thẻ căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO