Tiểu thương bức xúc vì “chợ cóc" ngay trước cổng chợ Quảng Sơn

Thanh Thanh| 17/07/2018 09:24

Hơn 2 năm nay, nhiều tiểu thương trong chợ Quảng Sơn (Đắk Glong) không bán được hàng và rất bức xúc vì việc ngay trước cổng chợ đã hình thành "chợ tạm”, “chợ cóc” với hàng chục gian hàng bày bán các loại mặt hàng khác nhau.

ADQuảng cáo

Chị Võ Thị Loan, một tiểu thương buôn bán mặt hàng rau, củ, quả trong chợ Quảng Sơn cho biết,  trước đây mỗi ngày chị lấy hàng về đều bán hết. Người dân vào trong chợ mua hàng rất đông nên việc kinh doanh buôn bán cũng thuận tiện. Mặc dù phải thuê mặt bằng trong chợ nhưng hàng hóa bán được nên cũng sống tạm. Tuy nhiên, hơn 2 năm trở lại đây, từ khi “chợ tạm mọc” lên ngay trước cổng chính của chợ, người dân theo thói quen mua hàng cho tiện nên nhiều tiểu thương trong chợ buôn bán ế ẩm.

Mặc dù phải đóng nhiều loại thuế để vào trong chợ buôn bán nhưng do tình trạng “chợ tạm” bên ngoài cổng chợ khiến chị Võ Thị Loan buôn bán khó khăn

ADQuảng cáo

Còn theo bà Lê Thị Điệp, bà đã kinh doanh buôn bán cá ở chợ Quảng Sơn hơn 12 năm nay nhưng chưa bao giờ bà thấy việc kinh doanh của các tiểu thương trong chợ lại ế ẩm như vậy. Trước đây, khi chưa có chợ tạm mọc lên trước cổng chợ thì mỗi ngày bà lấy 2 triệu tiền hàng đều bán hết, nhưng nay, cũng với 2 triệu  đồng tiền hàng bà bán 3 ngày chưa hết. Kinh doanh ế ẩm, trong khi đó, bà phải đóng đủ các loại thuế chưa kể đến tiền điện nước.

Được biết, hiện nay chợ Quảng Sơn rộng hơn 1.000 m2  với trên 50 gian hàng. Hơn 2 năm trở lại đây, việc buôn bán của các tiểu thương trong chợ rất ế ẩm. Nguyên nhân chính được xác định là do “chợ tạm” “chợ cóc" hình thành ngay ở ngoài đường trước cổng chính của chợ. Tình trạng này đã được các tiểu thương nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương qua các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay cũng không được giải quyết.

Theo quan sát, hiện nay, hơn 400m dọc theo con đường trước cổng chợ xã Quảng Sơn có hàng chục hộ buôn bán tự phát ở đây, khiến cho người dân đi lại rất khó khăn, đặc biệt là vào giờ tan học của học sinh. Bên cạnh đó, việc xả thải ra đường của các hộ buôn bán khiến cho vệ sinh môi trường không được bảo đảm. Tiểu thương hy vọng chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng nhằm tạo điều kiện cho những người kinh doanh trong khuôn viên chợ buôn bán, mặt khác để xây dựng cảnh quan môi trường của xã xanh- sạch- đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thương bức xúc vì “chợ cóc" ngay trước cổng chợ Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO