Tiếp tục dừng các chuyến bay, tàu, xe đến Đà Nẵng do Covid-19

VOV| 12/08/2020 07:46

Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyển bay, các chuyến bay, tàu, xe chở khách trên các đường bay nội địa đi, đến thành phố Đà Nẵng do Covid-19.

ADQuảng cáo

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về “Kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid 19 trong hoạt động vận tải” mới.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến thành phố Đà Nẵng thực hiện bình thường; các chuyến bay chở khách đi/đến cảng hàng không Chu Lai thực hiện theo văn bản mới của Bộ GTVT

Thời gian áp dụng từ 00 giờ 00 phút ngày 12 tháng 8 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký khẳng định, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung về vận chuyển hành khách, cụ thể như sau:

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục: Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng theo dõi, kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý hoạt động vận chuyển hành khách thực hiện theo kế hoạch.

Với lĩnh vực hàng không, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyển bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến thành phố Đà Nẵng; việc bố trí các chuyển bay hỗ trợ các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương thực hiện theo Công văn ngày 6/8 của Bộ GTVT.

“Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến thành phố Đà Nẵng thực hiện bình thường; các chuyến bay chở khách đi/đến cảng hàng không Chu Lai thực hiện theo văn bản mới của Bộ GTVT; Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

ADQuảng cáo

Trong lĩnh vực Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa;

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

“Yêu cầu các Bến xe khách tại thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu.

Đối với các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua thành phố Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Trong lĩnh vực Đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh: khai thác bình thường nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Lĩnh vực Hàng hải và Đường thủy nội địa, Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là thành phố Đà Nẵng; trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách. Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục dừng các chuyến bay, tàu, xe đến Đà Nẵng do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO