Tiềm ẩn nguy cơ cháy chợ Đắk Sin

Phạm Khánh| 25/08/2015 10:50

Chợ Đắk Sin ở trung tâm xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) là chợ tạm, có diện tích 4.000 m2 và đã tồn tại từ năm 1997. Nhiều sạp hàng ở chợ này chỉ có diện tích chừng 6 - 10m2 nhưng đều có bàn thờ. Rất nhiều bàn thờ ở cạnh những mặt hàng dễ bắt lửa như giấy, bao bì, vải, chăn, ga, gối, nệm…

ADQuảng cáo

Khi đặt vấn đề nguy cơ cháy do thắp nhang, chị H, một tiểu thương kinh doanh mặt hàng quần áo cho rằng: “Từ trước đến giờ, tôi vẫn thắp nhang trong sạp, nhưng có xảy ra cháy đâu mà phải lo xa. Khi nào xảy ra cháy thì bà con tiểu thương xúm vào, một người một xô nước là dập được thôi”.

Rộng chừng 6m2, nhưng sạp hàng này có 2 bát nhang, được thắp hàng ngày

Hệ thống điện ở chợ Đắk Sin do người dân tự kéo, đưa vào sử dụng hơn 13 năm nay. Các cột điện bằng gỗ, chắp nối, không ít cột đã bị mục, rất dễ đổ gãy. Hệ thống dây điện đến các sạp hàng chằng chịt, nhiều mối nối hoen rỉ, có chỗ chồng lên nhau nhưng cuốn, bọc sơ sài. Vỏ nhựa của dây dẫn đã bị bong, nứt. Ổ cắm điện ở một số sạp hàng bị vỡ, bị chập cháy nhưng các tiểu thương vẫn sử dụng. Nhiều hàng ăn uống đun nấu bằng ga, than đá ở xen kẽ ngay với các quầy bán đồ nhựa, đồ dùng sinh hoạt…

ADQuảng cáo

Chợ Đắk Sin hiện chỉ có 4 bình chữa cháy nhỏ. Nguồn nước phục vụ phòng cháy, chữa cháy phụ thuộc vào giếng nước của các hộ dân xung quanh chợ.

Bà Hoàng Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sin cho biết: “UBND xã đã quy hoạch đất, kêu gọi nhà đầu tư xây chợ mới, có hệ thống phòng cháy, chữa cháy đầy đủ, nhưng hiện nay vẫn vướng mắc một số thủ tục nên chưa thể triển khai xây dựng được”.

Mặc dù đang là mùa mưa nhưng chợ Đắk Sin bộc lộ nguy cơ cháy nổ khá cao. Trong khi chờ xây dựng chợ mới, các tiểu thương không được chủ quan, đồng thời chính quyền địa phương và Ban quản lý chợ cần có biện pháp phòng, chống cháy nổ kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm ẩn nguy cơ cháy chợ Đắk Sin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO