Thương binh vượt khó làm giàu

Ngọc Lê| 24/07/2014 10:30

Trở về với cuộc sống đời thường, mang trên mình nhiều thương tật của chiến tranh, nhưng không ít thương binh trên địa bàn tỉnh vẫn luôn phát huy ý chí tự lực tự cường, vươn lên xóa đói, giảm nghèo, trở thành những hộ gia đình có kinh tế khả giả, ấm no, hạnh phúc.

ADQuảng cáo

Đơn cử như thương binh Phạm Công Chỉnh vào lập nghiệp ở buôn 9, xã Đắk Drô (Krông Nô) đã phát triển được 1ha tiêu, 2 ha cà phê cùng với việc chăn nuôi nhiều loại gia súc, gia cầm… nên trung bình mỗi năm thu lợi được 500 triệu đồng; giải quyết việc làm cho vài lao động cố định và thời vụ.

Ngoài ra, với tinh thần “tương thân, tương ái”, ông Chỉnh còn cho các hội viên cựu chiến binh nghèo vay vốn hơn 200 triệu đồng không tính lãi để phát triển kinh tế. Cuộc sống khá giả, gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc, nên nhiều năm liền gia đình ông Chỉnh đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Tương tự, ông Hà Xuân Khư, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng đã phát triển được hơn 1,5 ha cà phê, 6 sào tiêu và một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng đang ăn nên làm ra, hàng năm có nguồn thu nhập ổn định hơn 500 triệu đồng. Hiện nay, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. Các con được ăn học, có việc làm ổn định.

ADQuảng cáo

Gia đình thương binh Hà Xuân Khư mở thêm cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng

Theo ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh thì đồng hành cùng hội viên, thương binh trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh cũng đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cũng như tạo điều kiện cho đi tham quan những mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi để tìm hiểu, học tập kinh nghiệm.

Cùng với đó, toàn Hội cũng đã phát triển được 301 tổ tiết kiệm vay vốn do cựu chiến binh làm tổ trưởng và quản lý với tổng dư nợ gần 300 tỷ đồng, giúp nhiều hội viên là thương binh vay để phát triển sản xuất. Nhìn chung, các thương binh vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và làm ăn tương đối hiệu quả.

Ngoài ra, với nguồn Quỹ “Vì đồng đội” hơn 12,6 tỷ đồng cũng đã kịp thời đáp ứng nguồn vốn cho nhiều hội viên là thương binh được vay vốn, phát triển kinh tế.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương binh vượt khó làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO