Thú vị hình nộm tuyên truyền phòng, chống Covid-19

Đặng Hiền| 09/04/2020 13:47

Sử dụng hình nộm tuyên truyền phòng, chống dịch Coivd-19 tại các nút giao thông quan trọng trên địa bàn là một hình thức tuyên truyền trực quan, mới mẻ, được đoàn viên, thanh niên tại các địa phương triển khai thực hiện. Cách làm này đã nhanh chóng tạo những hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, người dân khi lưu thông trên quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) không khỏi ngạc nhiên và thích thú trước những hình nộm hoạt hình tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 được đặt dọc tuyến đường và các điểm chợ. 

Mô hình hình nộm được Huyện đoàn Đắk R'lấp lắp đặt trên địa bàn thị trấn Kiến Đức

Những hình nộm được thiết kế sinh động với hình ảnh của một đoàn viên, thanh niên trong chiếc áo xanh truyền thống, trên tay là những khẩu hiệu tuyên truyền, hướng dẫn người dân về phòng, chống dịch ý nghĩa như: “Hạn chế tập trung đông người; thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang; thực hiện khai báo y tế. Vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng", "Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần để phòng, tránh và đẩy lùi Covid-19", "Chủ động phòng chống dịch là cách bảo vệ bạn và cộng đồng”...

Cùng với nội dung tuyên truyền ý nghĩa, hình nộm cũng nghiêm túc đeo khẩu trang làm "gương" cho mọi người xung quanh.

Hình nộm góp phần tuyên truyền trực quan cho người dân về phòng, chống dịch bệnh

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Hồng, người dân thị trấn Kiến Đức khi đi chợ cho biết: "Hình ảnh rất dễ thương và sinh động. Mỗi lần đi qua đây, nhìn hình nộm này tôi cảm thấy vui vẻ và ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh".

Mô hình tuyên truyền sáng tạo trên do Huyện đoàn Đắk R'lấp triển khai thực hiện từ cuối tháng 3/2020. Cùng với công tác tuyên truyền qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pano, Huyện đoàn đã triển khai thiết kế mô hình hình nộm với chủ đề “Thanh niên phòng, chống Covid-19” để đặt tại những nơi đông người như chợ, điểm giao cắt đường bộ, bến xe bus... trên địa bàn thị trấn Kiến Đức.

Hình nộm được Huyện đoàn Cư Jút lắp đặt tại Trạm kiểm soát dịch bệnh xã Tâm Thắng (Cư Jút)

Anh Phạm Xuân Anh, quyền Bí thư Huyện đoàn Đắk R'lấp chia sẻ: "Chúng tôi đã cho lắp đặt 30 hình nộm với kinh phí 20 triệu đồng tại những nơi người dân hay qua lại trên địa bàn thị trấn. Thực tế cho thấy, hình thức tuyên truyền trực quan này, không chỉ đem đến sự mới lạ mà còn tăng hiệu quả về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh”.

Tại huyện Cư Jút, những hình nộm cũng được đoàn viên, thanh niên của huyện khéo léo đặt tại Trạm kiểm soát dịch bệnh xã Tâm Thắng. Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: "Hiện tại, Huyện đoàn tiến hành lắp đặt 4 hình nộm tuyên truyền trên địa bàn huyện. Ngoài tuyên truyền bằng tờ rơi, truyền thanh, việc sử dụng hình nộm tuyên truyền cũng là một cách làm hay nhằm nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh cho người dân".

>>KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 ĐẾN ĐỜI SỐNG CƯ DÂN ĐẮK NÔNG tại đây: https://bit.ly/3e4jUFd

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị hình nộm tuyên truyền phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO