Thôn Phú Lợi để lãng phí 2 nhà văn hóa cộng đồng

Va Ly| 11/09/2014 10:31

Thôn Phú Lợi, xã Quảng Phú (Krông Nô) có 241 hộ với trên 1.400 khẩu của 3 bon là Phê Ja Đắk Ndoh, Ktắh và Phê Ja Đắk Nuh.

ADQuảng cáo

Vì thế, từ năm 2004, theo chủ trương xây dựng nhà văn hóa cộng đồng (NVHCĐ) cho các buôn, bon hoạt động thì thôn Phú Lợi được đầu tư xây dựng 3 NVHCĐ; mỗi nhà với kinh phí khoảng từ 90-120 triệu đồng và được trang bị đầy đủ về hệ thống âm thanh, bàn ghế để đảm bảo các sinh hoạt, hội họp.

Dù được xây dựng kiên cố, nhưng NVHCĐ “bon” Phê Ja Đắk Ndoh đang bị bỏ hoang, hư hỏng nặng

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, điều đáng nói là từ ngày xây dựng đến nay thì chỉ có NVHCĐ ở cụm dân cư Ktắh được sử dụng để tổ chức hội họp, sinh hoạt thường xuyên. Hai NVHCĐ còn lại dù được xây dựng theo kiểu nhà sàn và rất kiên cố thì hầu như lại bỏ hoang.

Theo anh Y Tri, thôn phó thôn Phú Lợi thì sở dĩ như vậy là vì 3 NVHCĐ được xây dựng rất gần nhau, trong đó, nhà ở giữa chỉ cách hai nhà khác khoảng vài trăm mét. Vì để dễ tập trung dân phổ biến các hoạt động nên mỗi lần hội họp gì cả thôn chỉ tập trung một chỗ tại NVHCĐ Ktắh. Vì không sử dụng thường xuyên nên bàn ghế, hệ thống âm thanh, các cánh cửa, mái tôn cũng dần hư hỏng và mất dần.

Trong đó, NVHCĐ ở cụm dân cư Phê Ja Đắk Ndoh hiện trở thành nơi cất giữ đồ vật của các hộ dân xung quanh như lúa, bắp, gỗ. Còn NVHCĐ ở cụm dân cư Phê Ja Đắk Nuh thì trở thành nơi ở của một hộ dân khác trong thôn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thôn Phú Lợi để lãng phí 2 nhà văn hóa cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO