Thiết thực chương trình “thắp sáng đường quê”

Hưng Nguyên| 02/02/2016 07:46

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, với sự hỗ trợ kinh phí của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và doanh nghiệp, Hội LHTN tỉnh đã triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”.

ADQuảng cáo

Thi công công trình “Thắp sáng đường quê” ở xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp)

Có mặt tại bon K62, xã Đắk D’rô (Krông Nô) vào buổi tối có thể thấy rõ hiệu quả thiết thực của chương trình, đó là tuyến đường bê tông chạy dọc bon được thắp sáng trưng. Nhiều người dân đi dạo, tập thể dục, trẻ em nô đùa rôm rả cả một khu xóm, khác hẳn với không khí lặng lẽ, vắng vẻ ngày trước. Theo nhiều người dân thì trước đây, khu vực này đường khá vắng, tối nên vào ban đêm đi lại khó khăn, thường xảy ra va quệt giao thông; “đạo chích” cũng hay lợi dụng trời tối lẻn vào nhà các hộ dân trộm cắp vặt.

Từ khi Đoàn xã tổ chức thi công lắp đèn chiếu sáng, bà con bon K62 rất mừng vì không những tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Điện sáng khắp đường bon, cuộc sống người dân giờ đây văn minh hơn khi không còn phải cầm đèn pin soi đường như trước đây nữa. Buổi tối, người già và trẻ em đi lại thoải mái mà không còn lo va quệt với các phương tiện giao thông. Hệ thống điện đường có lắp đặt đồng hồ hẹn giờ tự động bật tắt khi trời tối hay sáng nên rất thuận lợi.

ADQuảng cáo

Anh Phan Ngọc Thiệu, Bí thư Đoàn xã Đắk D'rô cho biết: Được sự hỗ trợ kinh phí, Đoàn xã vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công, phối hợp với điện lực để thi công hệ thống điện đường cho tuyến đường của bon dài 1.200m. Sau khi hoàn thành, công trình  được bàn giao cho bon chịu trách nhiệm quản lý và người dân đóng góp kinh phí để chi trả tiền điện hàng tháng.  

Tương tự, theo chương trình “Thắp sáng đường quê”, ở các xã Nam Đà (Krông Nô), Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp), Đắk Nia (Gia Nghĩa), mỗi xã cũng có công trình điện đường tại một số thôn, bon. Chỉ tính riêng ở thôn 6, xã Đạo Nghĩa, công trình có tổng chiều dài 10 km, được lắp đặt 340 cột với 340 bóng đèn cao áp. Tổng kinh phí 270 triệu đồng do trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ.

Theo anh Châu Ngọc Lương, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh thì chương trình “Thắp sáng đường quê” là một trong những hoạt động của tuổi trẻ trong việc góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Những con số về độ dài, giá trị bằng tiền của các mô hình này chưa nhiều, nhưng điều quan trọng là đã thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện vốn là truyền thống tự hào của tuổi trẻ. Đây cũng là những công trình thanh niên mang đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn đối với các địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, chương trình còn góp phần rất lớn trong việc “thắp sáng” tinh thần xung kích, tình nguyện,  lòng nhiệt huyết của nhiều đoàn viên, thanh niên. Hy vọng thông qua chương trình sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng để ngày càng có thêm nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã được thắp sáng vào ban đêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực chương trình “thắp sáng đường quê”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO