“Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo

Đức Hùng| 29/05/2015 09:56

Trong khuôn khổ Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Nghĩa” do Thị đoàn tổ chức, mới đây, 10 trường hợp học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của thị xã đã được trao học bổng, tiếp sức đến trường.

ADQuảng cáo

Em Nguyễn Thị Lan Anh, học sinh lớp 4, Trường tiểu học và THCS Bế Văn Đàn, xã Đắk R’moan đã mồ côi cha ngay từ khi còn nhỏ. Mẹ đi làm ăn xa, thi thoảng mới về thăm, nên mọi sự lo lắng, chăm sóc, nuôi dưỡng em đều trông chờ vào sự tần tảo của bà ngoại đã lớn tuổi. Hoàn cảnh gia đình ông bà ngoại của Lan Anh thuộc diện hộ nghèo, chạy ăn từng bữa nên cuộc sống hết sức khó khăn.  Mặc dù vậy, với sự nỗ lực, vươn lên trong học tập, những năm học vừa qua, năm nào Lan Anh cũng đạt học sinh giỏi.

Tương tự, em Phạm Thanh Tuyền học sinh lớp 6B, Trường THCS Trần  Văn Ơn, xã Đắk Nia, gia đình thuộc diện hộ nghèo, phải lo từng bữa. Mặc dù vậy, nhưng với quyết tâm theo đuổi sự học, Tuyền luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt thành tích học tập tốt và năm nào cũng đạt học sinh giỏi.

Biết được câu chuyện, hoàn cảnh của hai em Lan Anh và Tuyền, Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Nghĩa” đã kịp thời chung tay góp sức, chia sẻ, giúp hai em vượt qua khó khăn, tiếp tục ước mơ đến trường. Số tiền học bổng tuy chưa phải là lớn, song đã giúp đẩy lùi nguy cơ bỏ học giữa chừng, động viên tinh thần các em  yên tâm học tập.

ADQuảng cáo

Chỉ tính trong năm học 2014 - 2015, Thị đoàn đã tổ chức 3 lần trao học bổng, với số tiền gần  30 triệu đồng cho 45 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn biết vươn lên, có thành tích học tập tốt.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Nghĩa” được Thị đoàn triển khai từ năm học 2013 - 2014. Theo đó, để có nguồn quỹ hoạt động, Thị đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng đóng góp mỗi tháng 2000 đồng; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn đóng góp hỗ trợ thêm. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tổ chức các hoạt động tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, vệ sinh cá nhân cho trẻ ở các bon làng…

Theo anh Hoàng Công Hội, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa thì Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Nghĩa” góp phần khơi gợi, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng, đoàn viên, thanh niên tinh thần đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh, nhất là các em học sinh gia đình khó khăn. Mặc dù chưa được nhiều, nhưng thông qua chương trình cũng đã tạo động lực để giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, không bỏ học giữa chừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO