Tháng Thanh niên ở Ðoàn xã Tâm Thắng

Hưng Nguyên| 26/03/2015 10:14

Thực hiện Tháng Thanh niên 2015, Đoàn xã Tâm Thắng (Chư Jút) đã linh hoạt, bám sát tình hình của địa phương để triển khai các hoạt động phù hợp, với mong muốn thể hiện tấm lòng, tinh thần của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội xung quanh.

ADQuảng cáo

Theo đó, một hoạt động nổi bật nhất của đoàn viên, thanh niên xã là chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Vào ngày chủ nhật, Đoàn xã đã tổ chức nấu và phát 180 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện và những người khó khăn tại Hội Người mù huyện. Tất cả kinh phí nấu cháo đều do đoàn viên, thanh niên đóng góp cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ thêm. Chỉ là những bát cháo bình thường, không đáng là bao, nhưng mang trong đó là tình nghĩa, tấm lòng thơm thảo của tuổi trẻ, với mong muốn làm một điều gì có ích cho xã hội.

Đoàn viên, thanh niên xã Tâm Thắng  (Chư Jút) phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, gần 150 đoàn viên, thanh niên trong các chi đoàn đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các thôn, buôn, các trường học, giúp đỡ gia đình chính sách. Các tổ chức đoàn còn tạo các sân chơi như: giao lưu bóng đá, bóng chuyền, hội thi văn hóa, văn nghệ… để đoàn viên, thanh niên có dịp giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, học hỏi lẫn nhau. Các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao cũng được lồng ghép để tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện của mình.

Theo anh Đặng Huy Toàn, Bí thư Đoàn xã Tâm Thắng thì Tháng Thanh niên được triển khai rộng khắp, với các hoạt động thiết thực đã tạo không khí phấn khởi trong tuổi trẻ, khơi dậy tinh thần của đoàn viên, thanh niên, góp phần chung tay hoàn thành các kế hoạch hành động đã đề ra. Trên tinh thần đó, Đoàn xã cũng đã có kế hoạch tiếp tục tổ chức các chuỗi phong trào thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng Thanh niên ở Ðoàn xã Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO