Tết Trung thu, mang niềm vui đến với trẻ thơ

Mỹ Hằng| 25/09/2015 08:18

Vào những ngày này, từ trung tâm thị xã cho đến các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, ở đâu cũng thấy không khí chuẩn bị cho các em thiếu nhi đón Tết Trung thu, với nhiều hoạt động phong phú.

ADQuảng cáo

Hơn một tuần nay, tất cả các em trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) được các anh chị đoàn viên hướng dẫn trò chơi, luyện tập múa hát chuẩn bị đón Tết Trung thu.

Theo anh Ngô Ngọc Khanh, Bí thư Ðoàn xã Ðắk Nia, năm nào cũng vậy, các chi đoàn trên địa bàn xã đều phối hợp với các đoàn thể chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tổ chức cho các em liên hoan, vui chơi, có một đêm Trung thu thực sự vui vẻ, ý nghĩa. Do ai cũng muốn mang lại niềm vui cho trẻ em nên việc tổ chức Trung thu luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ về kinh phí của các hộ gia đình.

Ðêm Trung thu là đêm vui nhất, ý nghĩa nhất nên cùng với vui chơi, phá cỗ, các em học sinh chăm ngoan, học giỏi cũng được nhận những phần thưởng xứng đáng do chính quyền, đoàn thể xã trao tặng.

Để có điều kiện về vật chất cho các em nhỏ có một đêm Trung thu thật vui vẻ, ý nghĩa, Chi hội người cao tuổi tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã đến từng gia đình vận động quyên góp kinh phí mua quà bánh, sách vở… tặng thiếu nhi trong tổ.

Các cụ thuộc Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) làm lồng đèn tặng các em thiếu nhi

Điều đáng ghi nhận là hầu hết các gia đình đều tự nguyện đóng góp, ai cũng mong muốn con em mình có một mùa Trung thu ấm áp, tràn đầy tình yêu thương. Các cụ trong hội còn tự tay làm lồng đèn ông sao truyền thống để tặng các em. Trung thu là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương đối với trẻ em nên các cụ luôn mong muốn làm một việc gì đó thật ý nghĩa.

Tuy không “bắt mắt” so với các loại đồ chơi khác, nhưng để “giữ lửa”, góp phần giáo dục thiếu nhi, các cụ đã làm những chiếc lồng đèn truyền thống với tất cả trách nhiệm và niềm đam mê.

ADQuảng cáo

Cụ Đỗ Thị Lập cho biết: Làm lồng đèn truyền thống không khó, nguyên liệu từ tre, lồ ô để làm khung, sau đó cắt giấy màu dán lên là có ngay một chiếc lồng đèn như ý. Ðược nhìn thấy các cháu nhỏ cầm chiếc đèn lồng lấp lánh do mình làm ra thì có hạnh phúc nào bằng.

Còn ở xã Thuận An (Đắk Mil), không khí Trung thu cũng đã tràn ngập ở các ngõ xóm. Ngoài việc tích cực chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trò chơi truyền thống thì các chi đoàn trong xã cũng đang tổ chức làm lồng đèn cho các em thiếu nhi.

Anh Phan Thế Dương, Bí thư Đoàn xã Thuận An cho biết: Hàng năm, xã đều tổ chức cho các cháu vui Trung thu bằng việc giao nhiệm vụ cho từng đoàn thể. Thuận An là xã biên giới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn khó khăn, nhưng các cấp chính quyền, đoàn thể đều cố gắng chung tay với các gia đình để tổ chức cho các em vui chơi Trung thu thật ý nghĩa.

Phụ huynh dẫn con đi mua đồ chơi Trung thu

Theo Huyện đoàn Đắk Mil thì năm nay, ngoài việc tổ chức vui chơi chung, địa phương cũng trao 130 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Mil” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Phần thưởng tuy không lớn nhưng đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Cùng với đó, tùy theo điều kiện, khả năng của mình, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng nô nức chuẩn bị Trung thu cho các em thiếu nhi tại các bon kết nghĩa. Đơn cử như Chi đoàn Chi cục thủy lợi (Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT) cũng tích cực chuẩn bị quà bánh để phát cho các em thiếu nhi bon Phaikon Pruđăng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

Anh Văn Tiến Sỹ, Phó Bí thư Chi đoàn Chi cục thủy lợi cho biết: Năm nào cũng vậy, Chi đoàn cũng lên kế hoạch tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi ở bon kết nghĩa. Các phần quà tuy không lớn nhưng nhìn ánh mắt háo hức, vui mừng của trẻ thơ, chúng tôi thấy rất vui và luôn mong muốn tất cả mọi trẻ em đều có những mùa Trung thu ấm áp, đầy ý nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Trung thu, mang niềm vui đến với trẻ thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO