Tết này, bon Bu N’Jăr có thêm niềm vui

Thanh Nga| 12/02/2015 10:15

Bon Bu N’Jăr, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) hiện có 74 hộ, trong đó hơn 50 hộ là người đồng bào dân tộc thiểu số. Theo chị Thị Nga, một người dân của bon thì trước đây, đồng bào của bon làm con đường đất dài gần 1 km từ bon ra cánh đồng có diện tích 9 ha để sản xuất nông nghiệp.

ADQuảng cáo

Nhiều năm nay, con đường đã xuống cấp và gây khó khăn cho người dân. Vào mùa mưa thì đường lầy lội, nhiều đoạn đã bị hỏng hóc nặng tạo nên những ổ gà, ổ voi làm ảnh hưởng đến việc nông dân vận chuyển vật tư, nông sản cũng như con em đi học...

Để giải quyết những khó khăn trên và tạo điều kiện cho người dân đi lại, phát triển sản xuất, 2 tháng trước, UBND huyện Đắk Song đã triển khai thi công con đường ở bon Bu N’Jăr với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng với kết cấu bê tông xi măng, mặt đường rộng 3 m.

Ông Lê Văn Hào, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bảo Tín Đắk Nông, đơn vị thi công công trình này cho biết: “Trong quá trình thi công công trình, người dân và chính quyền địa phương đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho đơn vị về nhiều mặt. Người dân đã hiến đất, giải phóng sớm mặt bằng, cũng như cung cấp nước để trộn vật liệu nên tiến độ công trình đã được đẩy nhanh. Theo kế hoạch thì công trình có thời gian thi công trong 6 tháng nhưng đến nay đã cơ bản hoàn thiện và đưa vào sử dụng”.

ADQuảng cáo

Ngoài việc phục vụ nhu cầu đi lại của bà con ở bon Bu N’Jăr thì con đường này cũng giúp cho các hộ dân ở bon Bu N’rung và các thôn, bon khác của xã thuận tiện đi lại sản xuất.

Con đường mới hoàn thành kịp đưa vào sử dụng vào dịp giáp tết đã mang lại niềm vui cho bà con ở bon Bu N’Jăr. Chị Thị Prông chia sẻ: “Được Đảng, Nhà nước hỗ trợ làm con đường bê tông này tôi rất mừng. Năm nay, bà con chắc chắn đón một cái tết vui hơn vì có con đường mới này”. 

Còn anh K’Thân, Trưởng bon Bu N’Jăr thì cho biết thêm: “Tôi và bà con trong bon Bu N’Jăr rất phấn khởi vì tết này đã có con đường mới vừa đẹp và thông thoáng để đi lại. Có con đường bê tông này, từ nay bà con sẽ thuận lợi trong việc đi lại để sản xuất và con em đi học cũng sạch sẽ. Bà con ở bon Bu N’Jăr cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước rất nhiều”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết này, bon Bu N’Jăr có thêm niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO