Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới

Tường Mạnh| 05/05/2021 10:01

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lào đang được quản lý theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, trên thị trường Việt Nam đang xuất hiện một số sản phẩm thuốc lá mới, phổ biến nhất là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha…

ADQuảng cáo

Các sản phẩm thuốc lá mới này rất có hại cho sức khỏe của cả người hút và những người xung quanh, là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc nicotin, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa.

Thực hiện Công văn số 2483 của Bộ Y tế, UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 2083 về việc tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha).

Cụ thể, Sở Y tế phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu truyền thống, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới sinh viên, học sinh các cấp; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh, sinh viên.

Sở Công thương, Cục quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, vì các sản phẩm này hiện chưa được phép nhậu khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO