Tặng cả vườn củ cải cho bà con TP. Hồ Chí Minh

Thanh Hằng - Quang Vũ| 13/07/2021 09:23

Tôi không có tiền ủng hộ như mọi người, nhà chỉ có vườn củ cải trắng, tôi dành tặng hết cho bà con thành phố, mong góp một phần sức nhỏ vào công tác phòng chống dịch của cả nước…”, anh Nguyễn Văn Kiều, ở bon R'bút, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) chia sẻ khi quyết định tặng 2,5 ha củ cải trắng cho TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Ai có gì giúp nấy

Những ngày này, tỉnh Đắk Nông đang nỗ lực để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi ghi nhận những ca mắc đầu tiên. Nhờ chủ động ứng phó, tăng cường tuyên truyền nên cuộc sống của người dân vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng khan hiếm lương thực, thực phẩm.

Người dân góp công khẩn trương thu hoạch củ cải tại vườn của anh Nguyễn Văn Kiều 

Thế nhưng, ngay tại TP. Hồ Chí Minh đang trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, đời sống của người dân, nhất là những lao động nghèo có phần khó khăn. Ở một số nơi, đã xảy ra tình trạng giá thực phẩm bị đẩy lên cao, khiến nhiều người lao động nghèo không thể mua được.

Trước những thông tin trên, anh Nguyễn Văn Kiều, một nông dân ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã quyết định tặng hết cả vườn củ cải trắng của mình cho người dân TP. Hồ Chí Minh. Ban đầu, nhiều người cho rằng, đó chỉ là hành động bột phát, nói cho vui của anh nông dân. Thế nhưng, khi chứng kiến cả vườn cải đã được thu hoạch gần hết, đưa lên xe chuyển về thành phố, nhiều người mới tin đó là sự thật.

Anh Kiều quyết định gửi tặng toàn bộ vườn củ cải rộng 2,5 ha tới người dân TP. Hồ Chí Minh

Vườn cải trắng nằm gọn trên một quả đồi thoải, cách trung tâm xã Quảng Sơn hơn 10 km. Những ngày này, trên vườn luôn có khoảng 20 người dân hỗ trợ anh Kiều và các nhóm tình nguyện thu hoạch. Cái nóng gay gắt sau trận mưa rào càng khiến tinh thần của mọi người được đẩy lên cao, chỉ với hy vọng số củ cải ấy sớm đến được với người dân khó khăn tại thành phố hơn.

Anh Nguyễn Văn Kiều tâm sự, tháng 5 vừa qua, anh cùng một người bạn góp vốn khoảng 100 triệu đồng để trồng cải trên diện tích khoảng 2,5 ha. Sau hơn 50 ngày, củ cải trắng bắt đầu cho thu hoạch. Thế nhưng, cũng đúng thời điểm này, tình hình dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, đời sống của người dân bắt đầu gặp khó khăn khi các chợ nông sản dừng hoạt động.

Củ cải trắng được thu hoạch, đóng thành từng gói 10kg

Từ thông tin trên các phương tiện đại chúng, anh Kiều biết rằng nhiều lao động nghèo không dám mua một bó rau muống vì giá cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Vì thế, anh Kiều đã cùng người bạn của mình, quyết định dành tặng toàn bộ vườn cải tới người dân thành phố.

“Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản, ai có gì giúp nấy. Mình là nông dân, quanh năm gắn với ruộng vườn, chỉ có vườn cải là có giá trị thì tặng, coi như góp phần giúp bà con nghèo có rau củ ăn trong giai đoạn dịch bệnh, phải giãn cách xã hội này”, anh Kiều chia sẻ.

ADQuảng cáo

Chất chứa tình cảm

Theo anh Kiều, sau 50 ngày chăm sóc, vườn cải có thể cho thu hoạch từ 60-70 tấn củ, do ảnh hưởng dịch, nên giá khoảng 2.000 đồng/kg.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thu hoạch củ cải để kịp vận chuyển

“Tiền thì có thể kiếm sau này, còn bây giờ bà con đang gặp khó, mình dành tặng hết vườn cải nhưng cảm thấy rất vui vì góp một phần công sức diệt "giặc Covid-19"”, anh Kiều nói rồi tiếp tục cùng người dân gom củ cải để đưa lên xe.

Vào sáng Chủ nhật (11/7), trên vườn cải đang có khoảng 20 người hỗ trợ chủ vườn thu hoạch. Ngoài người dân địa phương còn có cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Đắk Glong và Đoàn xã Quảng Sơn.

Thượng úy Nguyễn Đình Hiển, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk Glong cho biết, ngay sau khi nhận được lời đề nghị của anh Kiều, đơn vị đã kết nối các tổ chức, câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Hai ngày cuối tuần, cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến hỗ trợ anh Kiều thu hoạch để số nông sản trên sớm được đến tay người dân thành phố.

“Chúng tôi phân công đoàn viên, thanh niên cùng người dân địa phương thu hoạch nông sản, vừa bảo đảm tiến độ, vừa thực hiện quy định phòng, chống dịch. Mỗi ngày, dù nắng nóng hay mưa lớn, chúng tôi vẫn cùng người dân thu hoạch hơn 10 tấn củ cải để vận chuyển đi, góp một phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch”, Thượng úy Nguyễn Đình Hiển cho hay.

Những chuyến xe củ cải, chở đầy ắp tình cảm của người dân Đắk Nông

Tương tự, anh Nguyễn Tiến Thịnh, Bí thư Đoàn xã Quảng Sơn cho biết, những ngày qua, đoàn viên, thanh niên của xã đã tích cực tham gia thu hoạch củ cải tại vườn anh Kiều. Lực lượng đoàn viên, thanh niên luân phiên nhau đến thu hoạch, vận chuyển, bốc xếp lên xe để củ cải kịp thời đến với người dân khó khăn.

Được biết, bằng nhiều hình thức khác nhau, trong những ngày qua, người dân khắp cả tỉnh Đắk Nông đã tích cực, chủ động góp sức để cùng người dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc hỗ trợ hàng trăm tấn nông sản các loại. Nhiều nhà xe, chủ phương tiện vận tải tình nguyện vận chuyển nông sản miễn phí. Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ xăng dầu, chi phí đi lại để nông sản Đắk Nông sớm đến được tay người dân khó khăn trong vùng dịch.

Tinh thần tương thân, tương ái, tương trợ lẫn nhau đang được phát huy mọi lúc mọi nơi. Không giàu có về tiền bạc, nhưng chắc chắn trước sự khó khăn của đồng bào thành phố, những món quà nhỏ là tình cảm của người dân Đắk Nông thực sự giá trị và ý nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng cả vườn củ cải cho bà con TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO