Tà Đùng đón khách trở lại

Thanh Hằng - Lê Phước| 30/11/2021 08:44

Sáng 27/11, bến thuyền Tà Đùng đã đón những du khách đầu tiên từ TP.HCM tới tham quan sau thời gian đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây, các du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Ấn tượng và thích thú

8h sáng, 2 chiếc xe khách của Công ty Kỷ Nguyên tourist chở theo gần 30 du khách từ TP. HCM đã có mặt tại bến thuyền thuộc Vườn Quốc gia Tà Đùng thuộc xã Đắk Som (Đắk Glong).

Chứng kiến khung cảnh kỳ vĩ, các du khách đều tỏ ra thích thú, mãn nhãn với hàng chục hòn đảo lớn nhỏ nổi bật trên lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3. Đặc biệt, sau nhiều tháng ngày mệt mỏi, căng thẳng vì dịch Covid-19, được hòa mình vào không gian thoáng đãng, hoang sơ của thiên nhiên, tất cả thành viên trong đoàn càng phấn khích, hào hứng hơn.

“Không khí ở Đắk Nông rất trong lành, mát mẻ, con người Đắk Nông rất gần gũi, thân thiện đã mang đến cho chúng tôi một chuyến đi thực sự ý nghĩa và giá trị”, một nữ du khách chia sẻ sau hành trình thưởng ngoạn hồ Tà Đùng.

Đoàn du khách từ TP. HCM tham quan hồ Tà Đùng

Cũng tranh thủ ngày nghỉ, anh Lê Văn Chinh (trú tỉnh Đồng Nai) cùng gia đình đi xe cá nhân đến Tà Đùng để nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần. Theo dự kiến, gia đình anh Chinh chỉ dừng chân ở Đắk Nông 1 ngày rồi đi qua Đà Lạt (Lâm Đồng). Thế nhưng, khi tận mắt chứng kiến khung cảnh kỳ vĩ của Tà Đùng, gia đình anh Chinh quyết định lưu lại ở đây thêm 1 ngày nữa để tham quan một số địa điểm khác.

“Chúng tôi sẽ lưu lại Tà Đùng 1 ngày để nghỉ ngơi, sau đó sẽ đi chợ phiên, đồng thời thưởng thức cà phê đặc sản của người dân địa phương. Được hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa những ồn ào, tất bật hàng ngày đã giúp tinh thần của chúng tôi thư thái hơn”, anh Chính cho hay.

Tương tự, anh Nguyễn Hải Vân (trú quận 11, TP. HCM) chọn Tà Đùng làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi của cả gia đình sau khi tham khảo nhiều địa điểm khác. Chia sẻ về lựa chọn của mình, anh Vân cho rằng, Đắk Nông tương đối an toàn trong mùa dịch Covid-19 này.

ADQuảng cáo

Du khách tham quan phải bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

“Chúng tôi đã tiêm đủ vắc xin, kiểm tra nhiều lần để bảo đảm sức khỏe trước khi đặt chân đến đây. Gia đình tôi rất mong chờ và kỳ vọng ở chuyến đi này là một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái nhất sau gần 1 năm bị ảnh hưởng từ dịch”, anh Vân chia sẻ thêm.

Mở cửa nhưng phải an toàn

Anh Trần Quốc Long, quản lý bến thuyền Tà Đùng cho biết, trong suốt thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động văn hóa, du lịch, trải nghiệm đều phải dừng hoạt động. Việc đón đoàn khách từ TP. HCM trong sáng ngày 27/11 thật sự là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch của địa phương mở lại trong thời gian tới.

Để bảo đảm an toàn, các du khách đến tham quan tại Tà Đùng phải đáp ứng tối thiểu các điều kiện về phòng, chống dịch như tiêm đủ số mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Các du khách thực hiện khai báo y tế, đồng thời tham gia các hoạt động theo đoàn, không đi riêng lẻ, tuân thủ quy định 5K và không tiếp xúc với người dân trên lòng hồ thủy điện.

Tà Đùng hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn sau khi mở cửa du lịch 

“Mở cửa du lịch là giải pháp tốt nhất lúc này. Khu vực Tà Đùng ngoài khung cảnh thiên nhiên ấn tượng thì việc các du khách chọn tham quan một phần cũng là bởi đây là điểm đến an toàn. Hiện tại, với những phản hồi tích cực từ du khách, chúng tôi hy vọng hoạt động du lịch sẽ nhanh chóng được phục hồi, từ đó khai thác được tiềm năng, lợi thế của khu vực”, anh Long cho hay.

Ông Bùi Ngọc Tân, Chủ tịch UBND xã Đắk Som cho biết, với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, một số hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn đã được mở cửa trở lại, trong đó có hoạt động du lịch trải nghiệm trên hồ Tà Đùng. Địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong thời gian nghỉ ngơi, tham quan thưởng ngoạn tại những khu du lịch khi tới huyện Đắk Glong, nhưng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu.

Nổi bật với hàng chục hòn đảo lớn nhỏ nằm trên mặt nước rộng gần 3.700 ha, Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”. Cuối tháng 11 hàng năm, Đắk Nông bước vào mùa khô, hồ Tà Đùng bắt đầu tích nước và trở thành mùa đẹp nhất trong năm.

Du khách khi đến Tà Đùng có thể thuê ghe, thuyền của người dân địa phương đi thưởng ngoạn. Đứng ở các điểm cao, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh hồ Tà Đùng với những gam màu hòa quyện nhau của nước, của đảo, của ánh mặt trời hay ráng chiều, đẹp đến nao lòng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tà Đùng đón khách trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO