Sức khỏe bé gái bị xơ gan chuyển biến tốt sau khi được bạn đọc giúp đỡ

Dương Phong| 18/01/2022 08:44

Ngay sau khi bài viết về hoàn cảnh Thị Luyến ở bon Bu Ja Ráh, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) được đăng tải, thông qua chính quyền địa phương, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ Luyến có thêm kinh phí điều trị.

ADQuảng cáo

Ngày 14/1, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thắng cùng đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh huyện Đắk R’lấp đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng tới gia đình bà Thị Năm - mẹ của Thị Luyến. Ngoài số tiền này, bà Năm còn nhận được hơn 50 triệu đồng tiền mặt để trang trải chi phí sinh hoạt và chữa bệnh cho con gái.

Chị Phan Thị Tuyết Trinh, cán bộ LĐTB-XH xã Nghĩa Thắng cho biết, trong những ngày qua, từ nhiều kênh thông tin kêu gọi, gia đình bà Thị Năm đã đón nhận rất nhiều tình cảm, sự giúp đỡ của mọi người.

Chị Phan Thị Tuyết Trinh trao tặng tiền đợt 1 để Thị Luyến có kinh phí đi điều trị bệnh

Thông qua tài khoản cá nhân của chị Trinh, mọi người đã hỗ trợ bà Thị Năm hơn 20 triệu đồng. Số tiền này đã được chị làm thủ tục trao cho gia đình để bà Thị Năm có kinh phí điều trị bệnh cho con gái. Hiện tại, sức khỏe của Thị Luyến đã tốt hơn rất nhiều so với thời điểm tháng 11/2021, mở ra hy vọng chữa trị khỏi căn bệnh xơ gan của Luyến.

ADQuảng cáo

Chia sẻ thêm về bệnh tình của con gái, bà Thị Năm cho biết, sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM thăm khám, Luyến được phát hiện thêm căn bệnh u túi mật. Do thời gian điều trị bị gián đoạn trước đó, nên trước mắt Luyến đang phải sử dụng thuốc để giảm tình trạng căng cứng ở bụng, cải thiện sức khỏe rồi mới tính đến chuyện phẫu thuật.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Nghĩa Thắng trao tặng sổ tiết kiệm tới bà Thị Năm

Đón nhận tình cảm, sự giúp đỡ của mọi người dành cho gia đình, bà Thị Năm xúc động: “Được mọi người giúp đỡ, con gái tôi có thêm cơ hội được sống, gia đình tôi nhẹ đi một gánh nặng trong lòng. Chúng tôi không mong muốn gì hơn là con gái sẽ khỏe mạnh để một ngày trực tiếp gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người”.

Tại buổi trao quà hỗ trợ gia đình bà Thị Năm, ông Tôn Thất Dương Nhật, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng thay mặt chính quyền địa phương và gia đình gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã đồng cảm, hỗ trợ gia đình bà Thị Năm. Đối với số tiền nhận được, xã sẽ hướng dẫn gia đình trân trọng và sử dụng hợp lý, tiết kiệm, đúng mục đích.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã thông tin về hoàn cảnh của gia đình Thị Luyến. Cô bé 14 tuổi bị xơ gan bẩm sinh khiến sức khỏe ngày một suy yếu. Cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn khi bố Luyến bất ngờ tái phát bệnh tâm thần, ngờ nghệch như đứa trẻ lên 3 và không biết tự chăm sóc bản thân. Rơi vào cảnh cùng cực, Thị Luyến không còn đủ điều kiện để đi bệnh viện nên bụng của em ngày càng phình to, gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe bé gái bị xơ gan chuyển biến tốt sau khi được bạn đọc giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO