Sửa chữa gần 20km trên quốc lộ 28

Lê Phước| 20/06/2022 17:39

Sở GTVT Đắk Nông vừa có văn bản phúc đáp phản ánh của Báo Đắk Nông về việc hư hỏng nhiều đoạn tuyến trên quốc lộ 28 (QL28), đoạn qua địa bàn huyện Krông Nô.

ADQuảng cáo

Theo Sở GTVT, thông tin báo chí phản ánh QL28 bị ngập nước, xuống cấp nghiêm trọng và trở thành nổi ám ảnh của người đi đường là đúng thực tế.

Tuyến QL28 đi qua địa bàn huyện Krông Nô dài hơn 32km trước đây là Tỉnh lộ 4. Đoạn này được đầu tư cải tạo, nâng cấp bằng vốn vay ADB (Ngân hàng Phát triển châu Á) và đưa vào khai thác từ năm 2012. Đến năm 2016, Bộ GTVT đã quyết định chuyển đoạn tuyến này thành QL28.

Đoạn tuyến này có kết cấu móng đường cấp phối đá dăm dày 30cm, mặt đường láng nhựa 3 lớp. Công trình đã trải qua 10 năm khai thác nên đã hết niên hạn sử dụng (thời hạn sử dụng mặt đường láng nhựa từ 4-7 năm).

Hàng năm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có bố trí kinh phí để sửa chữa, bảo đảm giao thông trên tuyến. Tuy nhiên, nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên chưa khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng.

ADQuảng cáo

QL28 hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều vũng nước lớn trên mặt đường

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Sỹ Sơn, dọc QL28 hiện có mức độ phát triển dân cư khá cao. Các hộ dân đã san lấp mặt bằng để xây dựng nhà cửa, công trình nên ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước. Điều này khiến nhiều đoạn bị ngập cục bộ làm mặt đường xuống cấp nhanh, hư hỏng.

Thời gian qua, Sở GTVT đã phối hợp với huyện Krông Nô vận động người dân đào rãnh thoát nước ra khỏi phạm vi nền đường. Sở cũng đã kiểm tra các vị trí tụ thủy (thường xuyên ngập nước) để thoát nước công trình cục bộ, bàn giao cho địa phương để có kế hoạch thu hồi, giải phóng mặt bằng.

Hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bố trí kinh phí để sửa chữa nền, mặt đường khoảng gần 20km tuyến đường này. Sở GTVT đã bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu để triển khai thi công các công trình sửa chữa theo kế hoạch.

Sở yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến. Đối với một số đoạn hư hỏng cục bộ ngoài kế hoạch sửa chữa năm nay, Sở GTVT cho biết sẽ đề nghị Bộ GTVT cho sửa chữa, cải tạo trong năm 2023.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa gần 20km trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO