Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng!

Tuệ An| 24/10/2019 09:33

Đó là thông điệp mà Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh gửi gắm đến đoàn viên, thanh niên trong Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh vào ngày 17/10 mới đây.

ADQuảng cáo

Từ sáng sớm, hơn 450 đoàn viên, thanh niên và công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã nô nức tập trung, tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu. Tại khu vực hiến máu chật kín các bạn trẻ làm thủ tục lấy phiếu đăng ký hiến máu, đo huyết áp, thực hiện xét nghiệm nhanh.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ sáng sớm để đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Cầm trên tay phiếu đăng ký hiến máu, anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Chi đoàn cơ sở các cơ quan Đảng của Tỉnh ủy cho biết: Đây là lần thứ 8 tôi tham gia hiến máu tình nguyện và luôn cảm thấy rất vui khi được chia sẻ giọt máu của mình, tiếp thêm sự sống cho những bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện đang cần.

Tương tự, anh Phạm Đắc Văn hiện đang công tác tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh chia sẻ: Hiến máu không chỉ là việc làm đơn thuần mà còn là nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn cao cả. Thông điệp đó hầu như ai cũng biết và đối với mỗi bạn trẻ thì luôn sẵn sàng đóng góp những giọt máu quý giá của mình cho người cần sử dụng máu.

ADQuảng cáo

Theo số liệu thống kê của ngành Y tế, năm 2019 nhu cầu máu trong cả nước là gần 2 triệu đơn vị máu, nhưng hiện nay lượng máu thu được mới chỉ đáp ứng trên 50% nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, trong thực tế có nhiều trường hợp tử vong rất đau lòng do thiếu nguồn máu dự trữ. Trong khi đó, người hiến máu theo đúng quy trình hướng dẫn sẽ không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà còn có một số tác dụng rất tốt vì máu tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày. Máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ.

357 đơn vị máu an toàn đã được đoàn viên, thanh niên hiến trong Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngoài ra, người tham gia hiến máu còn được kiểm tra sức khỏe, biết được nhóm máu của mình, được nghe nhiều lời khuyên về cách chăm sóc sức khỏe để có được nguồn máu tốt cho bản thân. Như vậy, hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

Theo anh Hoàng Anh Biên, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhận thức được ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, từ năm 2005 đến nay, Đoàn Khối đã vận động trên 6.800 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và hiến được 4.400 đơn vị máu. Đặc biệt, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” cũng được thành lập với 187 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu khi cấp thiết.

Với tinh thần "Một giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại", Ngày hội hiến máu lần này đã tiếp nhận được 357 đơn vị máu an toàn. Phát huy kết quả đó, Đoàn Khối kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thành viên câu lạc bộ luôn hăng hái, tích cực tuyên truyền, hưởng ứng, trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ những giọt máu yêu thương đến với cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO