Sáng tạo, thiết thực trang Fanpage "TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân"

Linh Thư - Tuệ An| 30/10/2019 09:12

Bắt nhịp với xu thế của giới trẻ hiện nay, Đoàn thanh niên xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền qua việc thành lập trang Fanpage "TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân" trên mạng xã hội facebook.

ADQuảng cáo

Tuy mới đi vào hoạt động được 3 tháng nhưng trang Fanpage đã thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của thanh niên và người dân trên địa bàn, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc tuyên truyền, truyền thông.

Tuy mới được thành lập nhưng trang Fanpage của Đoàn thanh niên xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã thu hút hơn 2.000 lượt thích và theo dõi trên facebook

Truy cập vào trang Fanpage này, người xem sẽ khá bất ngờ, thích thú với phong cách chuyên nghiệp, cách trình bày bắt mắt và những thông tin thiết thực được đăng tải, chia sẻ. Tại trang "TTQ- Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân", độc giả dễ dàng được tiếp cận những thông tin bổ ích, những câu chuyện tích cực về hoạt động của tuổi trẻ Quảng Tân và trên cả nước. Ngoài việc gắn kết hoạt động đoàn, trang cũng đăng tải các thông tin tuyên truyền, vận động thanh niên ứng xử văn hóa trên mạng xã hội.

Điều đặc biệt, bên cạnh việc đăng tải, chia sẻ thông tin một cách đơn thuần, trang Fanpage còn đăng tải những nội dung, clip là bản tin "độc quyền" do chính các thành viên trong Tổ truyền thông của Đoàn thanh niên xã dựng lên. Những thông tin, tình hình thời sự trên địa bàn, hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong xã… được các bạn trẻ biên tập ngắn gọn, súc tích khá chuyên nghiệp.

Những thông tin hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong xã đã được các bạn trẻ đăng tải trên Fanpage qua những bản tin, clip được tạo dựng khá công phu, chuyên nghiệp

Tổ truyền thông Đoàn thanh niên xã Quảng Tân hiện có 6 thành viên là đoàn viên, thanh niên trong xã. Mỗi thành viên trong tổ thực hiện các công việc cụ thể như: lên kịch bản, ghi hình, thu âm, dựng hình, biên tập, đọc… để xây dựng thành bản tin về hoạt động đoàn và đăng tải trang Fanpage "TTQ- Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân". Khá bất ngờ và thú vị bởi những clip có vẻ đầy chuyên nghiệp ấy lại được các bạn trẻ thực hiện thủ công thông qua vật dụng sẵn có là điện thoại, máy tính và các phần mềm dựng hình, thu âm được tải miễn phí trên mạng.

ADQuảng cáo

Với cách làm sáng tạo, chia sẻ những thông tin thiết thực, ý nghĩa về địa phương, trang Fanpage nhanh chóng được đông đảo người dân, tuổi trẻ trong và ngoài xã quan tâm theo dõi, tạo hiệu ứng xã hội tích cực trên địa bàn. Tuy mới được thành lập không lâu nhưng đến nay, trang Fanpage đã thu hút trên 2.000 lượt thích và theo dõi, hơn 16.000 lượt người tiếp cận trên facebook. Đến thời điểm này, đây cũng là tổ chức đoàn duy nhất của tỉnh Đắk Nông có trang Fanpage tuyên truyền với bản tin đăng tải hàng tháng bài bản, chuyên nghiệp.

Bản tin thanh niên được các bạn trẻ xã Quảng Tân (Tuy Đức) được tạo dựng từ những thiết bị sẵn có là điện thoại, máy tính và các phần mềm dựng hình, thu âm được tải miễn phí trên mạng

Anh Điểu Toi, người dân trong xã vui vẻ: Khi Đoàn thanh niên xã Quảng Tân thành lập trang Fanpage, chúng tôi khá thích thú theo dõi trang này. Các bạn trẻ đã có cách làm hay, hiện đại mà gần gũi, truyền cảm hứng tích cực, thông tin hữu ích, thú vị... đến mọi người. Đây thật sự là nơi gắn kết và đáng tin cậy dành cho các bạn trẻ".

Chị Lê Thị Hồng Thúy, Bí thư Đoàn thanh niên xã Quảng Tân cho biết: Việc lập trang Fanpage khá đơn giản, thuận tiện, lại có khả năng tương tác cao, truyền tải được lượng thông tin lớn, đa dạng qua việc tận dụng cơ sở dữ liệu có sẵn trên facebook không hề tốn kinh phí. Ban đầu, trang Fanpage lập lên với mục đích là thông tin, tuyên truyền các hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong xã. Qua thời gian hoạt động, nhận thấy lượt tiếp cận đối với trang rất nhiều, thành phần đa dạng nên chúng tôi đã và đang mở rộng, hướng đến việc truyền tải thông tin kinh tế, xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân trên địa bàn.

Mỗi tháng, trang Fanpage "TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân" đăng tải 1 bản tin khoảng 5-7 phút về hoạt động đoàn trong tháng, kế hoạch tháng mới. Ngoài ra, trang còn đăng tải các thông tin về các kế hoạch hoạt động đoàn triển khai đột xuất để đoàn viên, thanh niên xã nắm bắt. Quảng Tân là địa phương vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn nên việc đưa trang Fanpage vào hoạt động là một cách làm thiết thực, góp phần giúp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đoàn hiệu quả hơn.

Dù mới chỉ là kết quả bước đầu nhưng với sự nhiệt huyết, cách làm sáng tạo Đoàn thanh niên xã Quảng Tân đã góp phần làm tốt công tác kết nối, tương tác giữa tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác định hướng cho đoàn viên, thanh niên và người dân hướng đến những giá trị tốt đẹp, đồng thời lên án, phê phán cái xấu, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo, thiết thực trang Fanpage "TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO