“Sân chơi” thiết thực của cán bộ quản lý giáo dục

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền| 06/03/2019 09:23

Cùng với nâng cao năng lực chuyên môn, ngành Giáo dục tỉnh còn tăng cường tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý trong tỉnh được giao lưu, học hỏi. Hội thao dành cho cán bộ quản lý bậc mầm non và tiểu học lần thứ V vừa được tổ chức tại huyện Krông Nô mới đây là một hoạt động điển hình.

ADQuảng cáo

Trận thi đấu bóng đá nam giữa cán bộ quản lý Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT huyện Đắk Glong tại Hội thao dành cho cán bộ quản lý bậc mầm non và tiểu học lần thứ V

Hội thao được tổ chức định kỳ một lần/năm và luân phiên ở các huyện, thị xã. Ban đầu, hội thao chỉ đơn giản tổ chức ở bậc tiểu học với một số bộ môn thi đấu đơn giản. Qua các năm, ngành Giáo dục mở rộng quy mô thêm cả bậc mầm non và tiểu học, với nhiều môn thi đấu hơn. Các môn thi đấu được cán bộ quản lý tham gia nhiều như: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền... Sau các trận thi đấu, các đội và cầu thủ đạt thành tích cao sẽ được vinh danh bằng những tấm huy chương. Nhưng có lẽ niềm vui lớn nhất đối với họ chính là được thư giãn, được giao lưu với đồng nghiệp ở các trường học khác nhau.

Chị Nguyễn Thị Kiều Thu, cán bộ quản lý bậc mầm non của huyện Đắk Song tâm sự: “Vì điều kiện công việc nên chúng tôi gần như ít được giao lưu với đồng nghiệp ở các trường khác huyện, thị xã. Vì vậy, mỗi lần hội thao diễn ra thực sự là cơ hội để anh chị em có thể gặp gỡ, hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Qua hội thao cũng thấy được sự quan tâm của ngành về mọi mặt đối với đội ngũ cán bộ quản lý cũng như giáo viên”.

Điều đáng nói là nhờ các hội thao nên phong trào luyện tập thể dục thể thao ở các nhà trường ngày càng được quan tâm đẩy mạnh hơn. Nhiều phòng GD-ĐT còn tăng cường tổ chức hội thao cấp huyện, thị xã, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao giữa các trường ngày càng phát triển, tạo không khí, tinh thần vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, học sinh.

ADQuảng cáo

Anh Bùi Thanh Long, cán bộ quản lý Phòng GD-ĐT huyện Đắk R’lấp cho biết: “Với yêu cầu về đổi mới ngày càng cao trong công tác quản lý thì việc tạo môi trường vui chơi, rèn luyện thể lực, tinh thần cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục mang nhiều ý nghĩa, thiết thực. Đây không chỉ là thời gian thư giãn mà còn là cơ hội để cán bộ quản lý của các phòng giáo dục, các hiệu trưởng, hiệu phó các trường tạo được mối dây liên hệ nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác chuyên môn cũng như cuộc sống”.

Có thể nói, trước đây, đội ngũ cán bộ quản lý trong ngành Giáo dục gần như rất ít có điều kiện tham gia thi đấu ở các hội thao. Thế nhưng, từ khi có hội thao truyền thống, ngày càng có nhiều cán bộ quản lý tham gia luyện tập và thi đấu hơn. Được trực tiếp tham gia thi đấu, một số cán bộ quản lý ở các trường sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của hội thao, từ đó sẽ tăng cường và phát triển, mở rộng các sân chơi bổ ích cho toàn thể cán bộ, giáo viên của mình.

Hội thao cũng là dịp để cán bộ quản lý giao lưu, gặp gỡ nhau trong các năm học. Nhiều kinh nghiệm, cách quản lý hay đã được chia sẻ. Các huyện, thị xã, các trường học hỏi nhau trong tổ chức các hoạt động thể thao cũng như nâng cao chất lượng giáo dục.  

Không chỉ bậc mầm non và tiểu học, hội thao dành riêng cho cán bộ quản lý giáo dục bậc trung học cũng được ngành Giáo dục tổ chức hàng năm, thu hút nhiều người tham gia. Với việc đa dạng hóa các hình thức như tổ chức hội thao toàn ngành, hội thao dành cho cán bộ quản lý các cấp đã tạo được những "sân chơi" bổ ích, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên thư giãn, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý cũng như giảng dạy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sân chơi” thiết thực của cán bộ quản lý giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO