Quan tâm, bảo vệ quyền lợi cho cựu thanh niên xung phong

Hoàng Hoài| 15/07/2014 09:40

Thời gian qua, các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, giúp hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Theo đó, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp với Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ xây mới 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô và Tuy Đức.

Riêng Ban liên lạc Cựu TNXP thị xã Gia Nghĩa thì phối hợp với Ủy ban MTTQ thị xã làm mới 1 căn nhà tình nghĩa cho cựu TNXP nghèo ở phường Nghĩa Trung.

Được sự quan tâm của tổ chức Hội, bà Lê Thị Hằng, cựu TNXP ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) luôn nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế

Theo ông Võ Văn Long, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Đắk Mil thì việc giúp đỡ hội viên khó khăn đã phần nào thể hiện tình nghĩa đồng chí đồng đội của người lính trong thời bình. Vào các dịp lễ, tết, Hội đều huy động nhiều nguồn lực khác nhau để tặng quà các gia đình hội viên khó khăn.

Như Tết Nguyên đán vừa qua, huyện đã tặng 139 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho các hội viên khó khăn. Còn theo ông Nguyễn Văn Rĩnh, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Krông Nô thì với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, bên cạnh động viên nhau về tinh thần thì cựu TNXP trên địa bàn huyện còn góp vốn giúp nhau trong làm ăn, phát triển kinh tế. Nhiều hội viên có kinh tế khá giả còn giúp đỡ hội viên nghèo về vốn, cây, con giống, khoa học kỹ thuật…

ADQuảng cáo

Trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng TNXP năm nay, được sự hỗ trợ của Bộ Giao thông Vận tải, Hội Cựu TNXP tỉnh cũng trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng. Đây thực sự là niềm vui, động lực để các cựu TNXP khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, làm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Ông Lê Đình Nhung, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cho biết: Với mục tiêu không để hội viên bị thiệt thòi về quyền lợi, nhất là các đối tượng già yếu, không nơi nương tựa thì Hội thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở hội thường xuyên phối hợp, tổ chức rà soát số hội viên chưa được hưởng các chế độ đãi ngộ của Nhà nước để làm hồ sơ đề nghị giải quyết.

Hiện tại, Hội Cựu TNXP tỉnh cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng hoàn tất và thực hiện chế độ cho được 67 đối tượng theo quy định; trong đó, 1 người được hưởng quyền lợi chế độ như thương binh, 61 người được trợ cấp một lần và 5 người được trợ cấp hàng tháng. Ngoài ra, Hội đang tiếp tục rà soát, lập hồ sơ đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết chế độ cho khoảng 232 người có công tại các huyện Krông Nô, Chư Jút, Đắk Mil, Đắk Song.

Dự kiến việc giải quyết các chế độ cho cựu TNXP sẽ hoàn tất trong năm 2014 và chậm nhất là 2015. Hội cũng đang đôn đốc, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát và hướng dẫn làm thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ, chế độ, chính sách trợ cấp một lần theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng như các chế độ theo quy định của Nhà nước cho cựu TNXP.

Đặc biệt, việc đôn đốc thành lập tổ chức hội tại các địa bàn có TNXP sinh sống cũng  được chú trọng thực hiện, góp phần thúc đẩy việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên được sâu sát, đúng người, đúng đối tượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm, bảo vệ quyền lợi cho cựu thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO