Phát huy tinh thần chung tay vì người nghèo

Hoàng Bảo| 13/05/2019 09:38

Chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống luôn là hoạt động được Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên trong tỉnh quan tâm, thực hiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái của dân tộc.

ADQuảng cáo

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Điểu Xuân Hùng tặng quà tết người nghèo huyện Đắk R'lấp

Với tinh thần chung tay vì người nghèo, chỉ tính riêng trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo về quà, nhà ở, quà đón Tết cổ truyền đầm ấm. Có thể kể đến như Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã cũng tổ chức tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trên 100 triệu đồng. Tỉnh đoàn triển khai “Tết vì người nghèo” đồng loạt trong các tổ chức đoàn từ tỉnh đến cơ sở với các chương trình như “Xuân biên giới - Tết yêu thương”, “Ngày hội bánh chưng xanh”, “Xuân yêu thương”…

Trong đó, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Tết yêu thương” tại xã Quảng Trực (Tuy Đức) với việc trao tặng 230 suất quà cho 230 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 69 triệu đồng và trao 40 suất học bổng cho 40 em học sinh vượt khó học giỏi, trị giá 40 triệu đồng.

Theo chị H’Vi Êban, Bí thư Tỉnh đoàn, chăm lo, giúp đỡ người nghèo là một trong những hoạt động của tuổi trẻ trong tỉnh nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội. Hoạt động luôn được triển khai rộng rãi từ tỉnh đến cơ sở, không chỉ mang lại niềm vui cho người nghèo mà còn góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về tinh thần đoàn kết, nhân ái của cộng đồng.

ADQuảng cáo

 Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thì tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” tại Đồn biên phòng 763 (Đắk Song), xã Đắk Búk So (Tuy Đức) và bon kết nghĩa Sa Na ở xã Đắk R’măng (Đắk Glong). Qua đó, Hội tặng quà cán bộ, chiến sĩ biên phòng, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 98 triệu đồng. Các cấp hội phụ nữ còn tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu thể thao, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân... thu hút trên 41.800 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia.

Về phía Liên đoàn Lao động tỉnh, ngoài việc phân bổ 140 suất quà cho các cấp công đoàn trị giá 56 triệu đồng thì còn tổ chức đi thăm các đơn vị kết nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, công nhân, người lao động làm việc thời khắc giao thừa...

Trong phát triển kinh tế, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững, từ nguồn vốn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ 30 con bò giống trị giá 450 triệu đồng cho 30 hộ nghèo trên địa bàn xã Thuận Hạnh (Đắk Song) và xã Quảng Khê (Đắk Glong) để phát triển chăn nuôi. MTTQ thị xã Gia Nghĩa vận động hỗ trợ 14 hộ nghèo mua 14 con bò về phát triển chăn nuôi.

Bên cạnh việc tặng quà, hỗ trợ lúc đột xuất, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên còn triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp hộ nghèo an cư lạc nghiệp, phát triển kinh tế. Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 54 căn nhà cho người nghèo. Trong đó riêng MTTQ thị xã Gia Nghĩa đã kêu gọi, vận động hỗ trợ sửa chữa và làm mới được 31 căn nhà. Hội Cựu chiến binh tỉnh thì hỗ trợ xây dựng 16 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”; trong đó cán bộ, hội viên đóng góp trên 200 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng được 4 căn. Hội phụ nữ xây dựng, sửa chữa 17 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo…

Các tổ chức đoàn thể, ngoài việc vận động hội viên giúp nhau về cây, con giống, khoa học kỹ thuật, phát triển các nguồn vốn vay thì còn thành lập các câu lạc bộ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần chung tay vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO