Nước uống miễn phí của ông Trác

Đ.D| 21/01/2015 09:25

Đã gần 6 năm nay, nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) dường như đã quen với việc sử dụng nguồn nước uống miễn phí tại gia đình ông Vũ Văn Trác ở tổ dân phố 4.

ADQuảng cáo

Được biết, do sở hữu được giếng nước trong lại rất ít cạn vào mùa khô nên cuối năm 2008, với sự hỗ trợ của một tổ chức từ thiện, gia đình ông Trác đã đầu tư thêm kinh phí mua một máy lọc nước trên 20 triệu đồng để xử lý nước giếng thành nước sạch phục vụ gia đình.

Hai vòi nước đã qua xử lý của gia đình ông Trác luôn cung cấp nước uống miễn phí cho người dân có nhu cầu

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, với công suất của máy rất lớn, nhu cầu sử dụng nước sạch để ăn uống không đáng là bao nên ông Trác đã lắp thêm 2 vòi dẫn nước từ máy lọc phía sân, nơi gần đường đi lại để người qua đường có thể lấy về để sử dụng.

Ban đầu, hai vòi nước này chủ yếu phục vụ nhu cầu giải khát cho người dân qua đường và một số hộ đi làm nương rẫy. Về sau, ngày càng nhiều hộ dân trong vùng mang can nhựa đến đây để lấy nước về dùng thay vì phải mua nước lọc. Điều đáng nói, người lấy nước sạch ở nhà ông Trác không phải trả bất cứ một khoản tiền nào, kể cả tiền điện.

Ông Trác cho biết: “Nếu chỉ thu tiền điện thôi, mỗi tháng, gia đình tôi cũng có thêm được khoản đáng kể. Thậm chí, mỗi can nước thu của người dân khoảng 3.000 đồng, có ngày cao điểm tính sơ chắc cũng được khoảng vài ba trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, làm như vậy, tôi thấy áy náy lắm. Bởi vì, đa phần những hộ dân đến đây lấy nước đều có hoàn cảnh khó khăn như nguồn nước gia đình không đảm bảo hoặc không có tiền mua nước lọc để dùng. Họ đến đây lấy nước với mục đích tiết kiệm phần nào chi tiêu, không lẽ mình lại ngả tay thu tiền điện thì khó coi lắm. Vậy là, gần 6 năm nay, hai vòi nước của gia đình cứ để 24/24 giờ như vòi nước công cộng, người dân lấy sử dụng thoải mái. Mỗi ngày, thấy người đến lấy nước, tôi lại thấy vui vui vì chí ít cũng giúp được người dân một cái gì đó, tuy không lớn lao nhưng cũng thấy cái tâm mình thảnh thơi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước uống miễn phí của ông Trác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO