Niềm hạnh phúc của ông Nguyễn Trường Thi trong căn nhà mới

Thanh Hằng| 26/09/2022 10:21

Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh, ông Nguyễn Trường Thi, ở bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã nhận được hơn 150 triệu đồng để hoàn thành tâm nguyện có một căn nhà mới kiên cố.

ADQuảng cáo

Ngày 24/9, bà Nguyễn Thị Thủy Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Trực (Tuy Đức) cho biết, thông qua các nguồn vận động, ông Nguyễn Trường Thi được hỗ trợ hơn 150 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được sử dụng để xây dựng một căn nhà có diện tích hơn 70m2 để ông Thi ổn định cuộc sống.

Căn nhà mới của ông Thi được xây dựng tại bon Đắk Huýt

Cũng theo bà Linh, trong tổng số 150 triệu mà các nhà hảo tâm giúp đỡ thì chính quyền và người thân của ông Thi ở huyện Mê Linh (Hà Nội) đã vận động và hỗ trợ 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số cá nhân tại TP. Gia Nghĩa hỗ trợ tiền và một chiếc xe máy mới để ông có phương tiện đi làm hàng ngày.

ADQuảng cáo

Được về sống trong căn nhà mới, ông Nguyễn Trường Thi chia sẻ: “Cả đời tôi chưa từng được nghĩ được sống trong căn nhà mới, kiên cố như thế này. Đặc biệt, sau nhiều năm lưu lạc tại Tây Nguyên, người thân và chính quyền địa phương ở quê huyện Mê Linh đã liên lạc, giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi xin gửi lời cảm ơn, biết ơn sâu sắc đến Báo Đắk Nông và tất cả mọi người”.

Được ở trong căn nhà kiên cố, khang trang, ông Thi có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống

Trước đó, Báo Đắk Nông đã phản ánh trường hợp ông Nguyễn Trường Thi năm nay 60 tuổi nhưng trong tay không có một tài sản gì đáng giá ngoài ngôi nhà ván chắp vá, với 4 trụ nhà là 4 gốc điều đã gần 20 năm tuổi.

Ông Thi hàng ngày rong ruổi khắp xã, nhặt ve chai, phế liệu bán lấy tiền để sống. Người dân trong xã thương tình, thi thoảng góp nhặt ít ve chai hoặc cho nắm rau, con cá như cách san sẻ những vất vả, thiếu thốn của người đàn ông đã ở tuổi xế chiều. Hơn một thập kỷ sống trong túp lều bên bờ suối, người đàn ông 60 tuổi chỉ ước mơ có một căn nhà kiên cố trước khi không còn đủ sức đi nhặt ve chai, phế liệu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm hạnh phúc của ông Nguyễn Trường Thi trong căn nhà mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO