Những đóa hoa tươi thắm, lan tỏa tinh thần đoàn kết, thân ái!

Đặng Hiền| 08/07/2020 16:13

Vinh dự và tự hào, 130 thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và rèn luyện đại diện cho hơn 116.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh Đắk Nông đã tề tựu về TP. Gia Nghĩa để tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Nông lần thứ IV năm 2020 vừa được tổ chức.

ADQuảng cáo

Trong khuôn khổ đại hội, các em đã tham gia các hoạt động ý nghĩa như: thắp hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Nhung (Đắk R’lấp).

Các đại biểu thiếu nhi thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh

Bạn Lê Thị Huyền Trang, Chi đội 5B, Trường Tiểu học Kim Đồng (Krông Nô) xúc động: "Có dịp thắp hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các anh hùng liệt sỹ, em càng tự nhủ với lòng mình phải cố gắng không ngừng thi đua học tập tốt, lao động tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều năm liền em đều là học sinh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường".

Hào hứng tham gia giao lưu văn nghệ với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác”, bạn Nguyễn Ngọc Bảo Thy, Chi đội lớp 5A5, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) cho biết: "Em rất vinh dự khi được dự đại hội và tham gia giao lưu với các bạn thiếu nhi trên toàn tỉnh. Đặc biệt, em còn được thể hiện niềm đam mê ca hát của bản thân khi có cơ hội đứng trên sân khấu, biểu diễn cho mọi người cùng xem".

Với những cố gắng nỗ lực, 21 đội viên tiêu tiểu đã được Tỉnh đoàn Đắk Nông tặng bằng khen

ADQuảng cáo

Tuổi còn nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân sức khỏe yếu nhưng những năm qua, bạn Đặng Thị Út Nhi, Chi đội lớp 5A, Trường tiểu học Lê Đình Chinh (Tuy Đức) luôn cố gắng phấn đấu trong học tập. Nhiều năm liền, Nhi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội.

Không chỉ học giỏi, Nhi còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động đội và trở thành Liên đội phó của trường. Với cố gắng của bản thân, Nhi đã vinh dự là 1 trong 21 bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh được tuyên dương và tặng bằng khen của Tỉnh đoàn Đắk Nông. Nhi chia sẻ: "Em rất vinh dự và tự hào khi được tuyên dương và được công nhận là Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Từ danh hiệu này, em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này góp sức xây dựng quê hương, đất nước, có cuộc sống tốt đẹp hơn!".

130 đội viên tiêu biểu được Hội Đồng đội tỉnh trao chứng nhận "Cháu ngoan Bác Hồ"

Thực hiện Cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy”, những năm qua, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, tham gia xây dựng tổ chức đội vững mạnh, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Bằng sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, 130 đội viên tiêu biểu đã được Hội đồng Đội tỉnh công nhận là “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh đánh giá: "Đại hội là dịp để mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ học tập, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động, góp phần thúc đẩy phong trào thiếu nhi và xây dựng tổ chức đội vững mạnh. Các em là những đóa hoa tươi thắm, lan tỏa tinh thần đoàn kết, thân ái, thi đua học tập, rèn luyện, giúp đỡ lẫn nhau trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng giàu mạnh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đóa hoa tươi thắm, lan tỏa tinh thần đoàn kết, thân ái!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO