Nhiều phương tiện đường thủy trên hồ Tà Đùng không đủ điều kiện hoạt động

Hoàng Thanh| 21/01/2022 14:42

Sở GT-VT Đắk Nông vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra liên ngành đối với các phương tiện thủy nội địa tham gia hoạt động vận tải khách du lịch tham quan hồ Tà Đùng, xã Đắk Som (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra Công ty TNHH MTV dịch vụ Hùng Long - Đắk Nông, đoàn phát hiện doanh nghiệp này có 5 chiếc thuyền và người lái nhưng đều không đủ điều kiện để hoạt động đưa đón du khách tham quan hồ Tà Đùng. Các phương tiện đều chưa được đăng ký, đăng kiểm; chủ phương tiện và người lái chưa có các chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Một thuyền chở du khách tham quan hồ Tà Đùng

ADQuảng cáo

Sau khi phát hiện sai phạm, đoàn đã lập biên bản đề nghị UBND huyện Đắk Glong và UBND xã Đắk Som có biện pháp giám sát việc chấp hành của chủ phương tiện đối với các nội dung vi phạm; kiên quyết không để các phương tiện chưa khắc phục vi phạm hoạt động trở lại.

Ngoài ra, hộ bà Đinh Thị Ái có 4 chiếc thuyền và 1 nhà nổi (hiện không hoạt động vì chưa đăng ký, không có đăng kiểm và chưa đăng kiểm). Đoàn đã đề nghị bà Ái ký biên bản cam kết không đưa những phương tiện trên phục vụ du khách tham quan hồ Tà Đùng khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Năm 2021, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nào. Theo dự báo, lượng du khách trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 sẽ tăng, nên việc bảo đảm an toàn giao thông đường thủy, phòng tránh tai nạn xảy ra là việc làm cần thiết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phương tiện đường thủy trên hồ Tà Đùng không đủ điều kiện hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO