Nhiều dịch vụ "bội thu" dịp tết

Đặng Hiền| 02/02/2018 09:49

Những ngày cuối năm, nhiều dịch vụ trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa nở rộ, phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân, nhất là các dịch vụ liên quan đến việc làm đẹp, tân trang nhà cửa…

ADQuảng cáo

Tấp nập làm đẹp

Với tâm lý tết là phải đẹp nên các tiệm làm tóc, spa, thẩm mỹ những ngày cuối năm luôn tấp nập khách ra vào. Chị Bùi Thị Hà, chủ salon Hà, đường Tôn Đức Thắng cho biết: “Từ đầu tháng 1 đến nay, lượng khách đến làm tóc của tiệm tăng lên gấp đôi so với bình thường. Khách hàng chủ yếu đến nhuộm và uốn tóc, nhất là vào giờ tan tầm và các ngày thứ 7, chủ nhật”.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, nên năm nào cũng vậy, chăm chút cho tóc tai, làm đẹp mình để chào đón năm mới luôn là lựa chọn của đông đảo người dân. Tranh thủ nghỉ cuối tuần để đi làm tóc, chị Hà Thị Thu Lương ở phường Nghĩa Thành cho biết: “Cuối năm rồi nên tôi cũng đi uốn tóc, làm mới mình một tí để năm mới có sự mới mẻ, vui tươi. Tôi phải tranh thủ làm từ bây giờ chứ để cận tết quá thì rất đông khách, phải chờ lâu mà lúc đó cũng lo sắm sửa chuẩn bị tết rồi nên không có thời gian”.

Bên cạnh đó, các dịch vụ làm đẹp như phun chân mày, nhấn mí, chăm sóc da, uốn mi, làm móng… được đông đảo chị em lựa chọn. Giá của các dịch vụ làm đẹp này cũng không có sự biến động lớn, thậm chí, nhiều spa làm đẹp còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 20% để thu hút và tri ân khách hàng dịp cuối năm.

Gần tết, thời điểm "bội thu" của nhiều dịch vụ làm đẹp

Tân trang nhà cửa

Nhu cầu dọn dẹp nhà cửa tăng cao trong thời điểm cuối năm khiến nhiều dịch vụ vệ sinh nhà trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa “cháy” lịch trong dịp cận tết.

Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà trong dịp giáp tết chủ yếu là lau chùi đồ đạc, giặt chăn chiếu mùng mền, làm sạch sàn nhà, sơn, sửa lại nhà, đánh rửa chén bát, xoong nồi… Tuy nhiên, để tìm được người phục vụ vào những ngày giáp tết không hề dễ, người thuê phải đặt lịch dặn từ trước đó nếu muốn thuê được người. Tiền công thuê lao động dọn nhà thường có nhiều mức giá, tính theo giờ, theo ngày tùy gia đình, thường khoảng 25.000 - 50.000 đồng/giờ hoặc 200.000 - 300.000 đồng/ngày và càng cận tết càng tăng lên đáng kể.

ADQuảng cáo

Chị Bùi Thị Mận, trú tại phường Nghĩa Tân cho biết: “Ngoài việc làm vệ sinh hàng ngày cho một nhà nghỉ trên địa bàn, tôi còn nhận làm dọn dẹp theo giờ cho các hộ gia đình. Cuối năm, nhu cầu dọn dẹp của mọi người tăng cao nên làm không hết việc. Tuy vất vả nhưng thu nhập cũng khá, chưa kể, nhiều người còn cho cả đồ dùng cũ mang về dùng cũng còn tốt chán”.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều công ty, dịch vụ dọn nhà sạch trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa cũng đã được thành lập, đi vào hoạt động một cách chuyên nghiệp. Các đơn vị này chuyên nhận tổng vệ sinh công trình sau xây dựng, vệ sinh kính định kỳ, vệ sinh tại các cơ quan, đơn vị hành chính, cũng như tổng vệ sinh nhà ở cho các hộ gia đình, giặt ghế sofa, nệm, rèm cửa...

Một công ty vệ sinh trên đường Tôn Đức Thắng đã bắt đầu nhận lịch dọn nhà đón tết từ đầu tháng 1 với đơn giá tùy thực tế mỗi ngôi nhà và khoảng 10.000 – 30.000 đồng/m2 tổng vệ sinh, giặt nệm 300.000 – 600.000 đồng/cái, giặt ghế sopha 500.000 -1 triệu đồng/bộ…

Rủ nhau đi chụp ảnh xuân

Cuối năm, các bạn trẻ, cặp đôi đã diện áo dài, mướn đạo cụ, thuê thợ chụp hình… chụp những bộ ảnh tươi tắn đón xuân. Địa điểm được nhiều người lựa chọn chụp ảnh là những nhà vườn tại các phường Nghĩa Phú, Nghĩa Đức, công viên, đồi thông dọc bên quốc lộ 14…

Dịch vụ chụp ảnh xuân bắt đầu vào mùa từ thời điểm 1 tháng trước tết và kéo dài đến tận ra Giêng, với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào địa điểm, số người… Khách hàng còn được hỗ trợ trang điểm, trang phục và được tư vấn những địa điểm đẹp, phù hợp nhằm có bộ ảnh xuân đẹp nhất.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ, gia đình cũng nhờ những người quen hoặc tự chụp cho nhau những bộ ảnh xuân để tiết kiệm chi phí. Bạn Trần Hà Mai, trú tại phường Nghĩa Trung vui vẻ cho biết: “Năm nay, tôi với các bạn của mình đã cùng nhau thực hiện 1 bộ ảnh xuân thật đẹp, đăng lên facebook làm kỷ niệm. Chụp trước tết thư thả, có nhiều thời gian, trong tết thì chụp cùng gia đình và bạn bè những điểm vui chơi khác nữa”.

Tết Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần và các loại hình dịch vụ ngày tết cũng theo đó tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ đó, những người làm dịch vụ cũng cải thiện và gia tăng đáng kể thu nhập trong mỗi độ tết đến, xuân về.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dịch vụ "bội thu" dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO