Nhân Ngày thể thao Việt Nam 27/3: Sôi nổi Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở

Mỹ Hằng| 27/03/2017 14:25

Sôi động, vui tươi và không kém phần gay cấn, hấp dẫn..., là những điều ghi nhận được tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Trận đấu bóng chuyền tại Lễ hội Lồng Tồng xã Quảng Hòa (Đắk Glong). Ảnh: A Trư

Có dịp tham dự Đại hội TDTT xã Quảng Sơn (Đắk Glong) lần thứ 3 năm 2017 vào ngày 20/3 mới thấy không khí rộn ràng, náo nhiệt như thế nào.

Từ tờ mờ sáng, đông đảo vận động viên, người dân từ các thôn, bon đổ về sân trụ sở UBND xã để cùng chung vui trong ngày hội của xã. Hơn 1.000 vận động viên là đồng bào các dân tộc trên địa bàn đến từ 25 đơn vị tham gia thi đấu ở các nội dung như điền kinh, chạy việt dã, bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co…

Tại các điểm diễn ra thi đấu, ngoài các vận động viên tranh tài thì rất đông người dân đến cổ vũ. Những tiếng reo hò, những tràng pháo tay, những lời động viên không ngớt làm cho không khí càng thêm náo nhiệt.

Bác Nguyễn Hữu Tình ở bon Phi Gle, xã Quảng Sơn vui vẻ: “Lâu rồi, địa phương mới tổ chức một sự kiện thể thao lớn và hoành tráng như vậy. Bản thân tôi cũng yêu thích thể thao nên nhất định sẽ theo dõi tất cả các trận thi đấu. Tôi luôn tin rằng thể thao sẽ giúp con người trẻ và khỏe hơn”.

Em K’Thiên ở bon N’tinh nói: “Đây là lần đầu tiên em tham gia thi đấu môn đẩy gậy tại Đại hội TDTT cấp xã, nên sẽ cố gắng để mang về kết quả cao nhất. Đây là dịp để tuổi trẻ giao lưu, học hỏi và cùng nhau rèn luyện sức khỏe, góp phần bảo vệ Tổ quốc”.

Theo UBND xã Quảng Sơn thì sau khi nhận được kế hoạch của UBND huyện Đắk Glong, UBND xã đã tập trung triển khai và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Là địa phương còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TDTT, nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía huyện, sự phối hợp nhịp nhàng của người dân, đại hội vẫn bảo đảm chất lượng, thu hút một số lượng lớn vận động viên tham gia thi đấu. Việc tổ chức đại hội luôn là điều kiện, cơ hội để thúc đẩy phát triển thể thao trong quần chúng nhân dân ngày càng sâu rộng hơn.

Ông Đỗ Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết: “Được huyện lựa chọn làm nơi tổ chức đại hội điểm, xã rất vui và vinh dự. Vận động viên tham gia đều thi đấu nhiệt tình, “cháy” hết mình với những màn tranh tài gay cấn. Đây sẽ là cầu nối thiết thực giúp phong trào thể thao ở địa phương ngày càng phát triển”.

ADQuảng cáo

Cùng hòa chung không khí rộn ràng đó, vào trung tuần tháng 3, UBND xã Nam Dong (Chư Jút) cũng tưng bừng tổ chức Đại hội TDTT lần thứ 6, và thu hút gần 1.000 vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung như bóng chuyền, chạy việt dã, bao bố, kéo co, bắn nỏ, võ thuật…

Theo UBND xã Nam Dong thì sau khi có kế hoạch tổ chức của cấp trên, địa phương đã nhanh chóng thành lập Ban tổ chức và phân công cho từng bộ phận triển khai các công việc cần thiết. Trước và trong quá trình diễn ra đại hội, công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự được chú trọng thực hiện một cách nghiêm túc. Nhờ đó, lực lượng tham gia đại hội rất đông đủ và đúng các yêu cầu đã đề ra.

Điều đáng ghi nhận là hầu hết các nội dung thi đấu ở Đại hội TDTT cấp xã đều được triển khai ngoài trời và dù thời tiết nắng nóng, nhưng các vận động viên đều tham gia thi đấu nhiệt tình, với sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo nhân dân.

Ông Bùi Đình Tăng, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết: “Ngoài việc tạo ra sân chơi lành mạnh cho nhân dân trên địa bàn, Đại hội TDTT còn là dịp để địa phương nhìn nhận, đánh giá phong trào TDTT của từng thôn, bon, đơn vị. Qua đó, xã tuyển chọn được những vận động viên có thành tích cao nhất hình thành đội tuyển để tham dự Đại hội TDTT cấp huyện, cấp tỉnh”.

Các VĐV xã Nam Dong (Chư Jút) thi môn đẩy gậy

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến thời điểm hiện tại, các huyện, thị xã đều tiến hành tổ chức Đại hội TDTT điểm cấp xã và các xã còn lại sẽ hoàn thành đại hội trong tháng 3 này. Tùy theo điều kiện của từng địa phương, việc tổ chức các nội dung thi đấu cũng khác nhau nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào các môn thể thao được người dân yêu thích.

Ngoài nguồn kinh phí được phân bổ theo quy định để tổ chức Đại hội TDTT, các địa phương cũng nhận được sự ủng hộ, tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, phát huy vai trò kêu gọi xã hội hóa hoạt động TDTT. Nhiều địa phương còn không ít khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí, nhất là việc huy động lực lượng các khối tham gia, nhưng vẫn bảo đảm tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch đề ra.

Thông qua việc tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, các địa phương trong tỉnh đã có sự quan tâm đầu tư về địa điểm, sân bãi tập, trang thiết bị thi đấu nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, luyện tập của người dân. Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp huyện, thị xã sẽ được diễn ra từ tháng 8 và hoàn thành trong tháng 10/2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Ngày thể thao Việt Nam 27/3: Sôi nổi Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO