Người dân Ðắk Nia có công trình nước lọc hiện đại

Thanh Nga| 03/02/2021 09:49

Công ty Coca Cola Việt Nam vừa tổ chức khánh thành, bàn giao Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocenter tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Trung tâm này giúp người dân được sử dụng nước uống tinh lọc, có chất lượng.

ADQuảng cáo

Từ nay, người dân trên địa bàn xã Đắk Nia được đến Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocenter lấy nước lọc uống miễn phí. Hệ thống lọc nước ở đây có công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.

Anh K’ Rang, bon Bu Sốp, xã Đắk Nia cho biết, trước đây, bà con chủ yếu lấy nước từ các sông suối hoặc giếng để dùng, không hợp vệ sinh. Các gia đình cũng không có điều kiện mua sắm máy lọc nước, nên không tốt cho sức khỏe. "Từ nay người dân chúng tôi có nước sạch dùng, tốt cho sức khỏe hơn", anh K’ Rang cho biết.

Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocenter có tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng

Theo ông Y Bông, già làng bon Phai Kol Pru Đăng, xã Đắk Nia, bà con rất vui mừng khi trên địa bàn có công trình cung cấp nước hiện đại, miễn phí. Bà con rất cảm ơn Nhà nước và đơn vị tài trợ đã xây dựng công trình.

Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocenter tại xã Đắk Nia là công trình đầu tiên được Công ty Coca-Cola Việt Nam cùng các đối tác xây dựng tại Tây Nguyên. Đây là 1 trong số 13 trung tâm được xây dựng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

ADQuảng cáo

Sau 1 năm triển khai xây dựng, đến nay công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình có tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng. Công trình cung cấp nước sạch miễn phí cho khoảng 10.360 người dân, trong đó có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Người dân được đến lấy nước uống miễn phí

Bà Phạm Bảo Trân, Giám đốc Đối ngoại và Phát triển bền vững, Công ty Coca-Cola Việt Nam - Khu vực miền Nam cho biết, đơn vị nhận thấy ở xã Đắk Nia có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và điều kiện an sinh vẫn còn nhiều hạn chế. Vì thế, đơn vị chọn xã Đắk Nia để đầu tư xây dựng Trung tâm hỗ trợ Ekocenter, với mong muốn mang lại nguồn nước uống sạch cho bà con, góp phần vào xây dựng an sinh xã hội và phát triển bền vững của địa phương.

Hội LHPN xã Đắk Nia phụ trách tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng nước hợp lý

UBND xã Đắk Nia được giao nhiệm vụ đảm nhận trọng trách điều hành hoạt động của Trung tâm Ekocenter. Ông Trần Đình Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Nia cho biết, sau khi tiếp cận công trình, địa phương sẽ tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức sử dụng cho người dân.

Để trung tâm hoạt động hiệu quả và bền vững, địa phương đã thành lập Tổ hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đắk Nia phụ trách và phân công trách nhiệm cụ thể cho 5 cán bộ. Tổ hoạt động này có nhiệm vụ tuyên truyền, thực hiện công tác vệ sinh thường xuyên cho công trình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Ðắk Nia có công trình nước lọc hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO