Người dân hân hoan chờ đợi sự kiện công bố thành lập thành phố Gia Nghĩa

Phan Tuấn thực hiện| 14/01/2020 16:41

Sự kiện Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Gia Nghĩa là một dấu mốc quan trọng, một sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc sinh sống và làm việc tại Gia Nghĩa. Sau 16 năm hình thành và phát triển, Gia Nghĩa đã tạo nên sức bật mới, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Đắk Nông. Sau đây là một số ý kiến, cảm nghĩ của người dân đang sinh sống ở Gia Nghĩa về sự kiện này.

ADQuảng cáo

Gia Nghĩa - miền quê thứ hai đã phát triển vượt bậc

Năm 1962, khi còn tham gia cách mạng, làm cán bộ cho Ban hành lang đường chiến lược Bắc Nam tôi đã gắn bó với vùng đất Gia Nghĩa. Hồi đó, ở Gia Nghĩa dân cư còn thưa thớt, nghèo nàn và lạc hậu. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ, tôi đã lập gia đình và quyết định chọn mảnh đất Gia Nghĩa làm quê hương thứ hai của mình.

Ngày trước, khi xác định gắn bó với vùng đất này, tôi không tưởng tượng được sẽ có ngày Gia Nghĩa phát triển như ngày hôm nay. Thế nên, hơn ai hết, tôi cảm nhận được sự phát triển mạnh mẽ của vùng đất này. Trước sự kiện quan trọng này, tôi cũng như 3 thế hệ trong gia đình rất vui mừng và phấn khởi khi chứng kiến cảnh đổi thay, phát triển vượt bậc của vùng đất vốn chỉ toàn đồi núi cheo leo này.

Ông Lê Trúc Phương (75 tuổi), ở phương Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa

Sự kiện Gia Nghĩa lên thành phố là dấu mốc mới trên chặng đường phát triển mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông nói chung, thành phố Gia Nghĩa nói riêng. Gia Nghĩa là thành phố trẻ nhất cả nước nhưng không có nghĩa là chậm phát triển. Nhiều năm qua, tôi chứng kiến nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, thành phố Gia Nghĩa đã có những quyết sách đi tắt, đón đầu để phát triển cơ sở hạ tầng, thương mại – dịch vụ… 

Khi Gia Nghĩa được công nhận lên thành phố, sự kỳ vọng của người dân đối với tới chính quyền sẽ rất lớn, nhất là sự phát triển kinh tế - xã hội, cải cách thủ tục hành chính, quy hoạch đô thị, khu vui chơi, giải trí…  cho xứng đáng là đầu tàu của tỉnh cũng như sánh ngang với các thành phố khác trong cả nước. 

Xây dựng nếp sống văn minh đô thị

ADQuảng cáo

Tôi quê ở Hà Nam, sinh ra, lớn lên và làm việc ở Gia Nghĩa. Chỉ trong 16 năm, từ ngày Gia Nghĩa được chọn làm trung tâm tỉnh lỵ của Đắk Nông thì nơi đây đã có sự phát triển mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng từ điện, đường, trường, trạm... cái gì cũng được đầu tư, xây mới, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt. Việc thị xã Gia Nghĩa được công nhận là thành phố bản thân tôi rất cảm thấy rất vui và tự hào vì đã có những đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Ông Nguyễn Quang Sơn (50 tuổi), Chủ tịch UBND phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa

Trong thời gian tới, phường Nghĩa Phú sẽ triển khai nhiều hoạt động chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát động phong trào thi đua trong Nhân dân. Đặc biệt, địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị xanh, sạch, đẹp. Mỗi người phải có một hành động thiết thực để xứng đáng là một công dân của thành phố Gia Nghĩa.

Mong muốn thành phố Gia Nghĩa phát triển vượt bậc

Mấy ngày qua, nghe tin Gia Nghĩa lên thành phố em rất vui mừng và phấn khởi. Em mong sao khi trở thành thành phố, Gia Nghĩa sẽ có thêm động lực, phát triển mạnh mẽ hơn nữa về mọi mặt. Em hi vọng, trong vài năm nữa, khi Gia Nghĩa lên thành phố thì các doanh nghiệp sẽ dừng chân, đầu tư nhiều các nhà máy sản xuất có quy mô, phát triển mạnh mẽ về thương mại - dịch vụ. 

Nguyễn Thị Thơ (16 tuổi), học sinh lớp 10A1, Trường THPT Gia Nghĩa, thành phố Gia Nghĩa

Có như thế những thế hệ học sinh như chúng em sau khi học xong ngành nghề có thể trở về tìm kiếm việc làm, cống hiến cho sự phát triển của Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân hân hoan chờ đợi sự kiện công bố thành lập thành phố Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO