Người cán bộ nhiệt huyết với công tác y tế thôn bản

Ngọc Vân| 25/01/2016 14:52

Chị Nông Thị Hậu ở thôn Hợp Thành, xã Ea Pô (Chư Jút) gắn bó với công việc của một y tế thôn bản đã hơn 15 năm. Là người dân tộc Tày, với bản tính thật thà, chất phác, nhiệt tình, hăng hái, có trách nhiệm, chị Hậu đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Chị Nông Thị Hậu tuyên truyền cho người dân về phòng chống dịch bệnh

Chị thường xuyên đến từng nhà trong thôn, thăm hỏi, tìm hiểu tình hình của từng gia đình và kết hợp tuyên truyền cho bà con thực hiện vệ sinh nhà cửa, phòng chống dịch bệnh, nhắc lịch tiêm chủng mở rộng cho những gia đình có con nhỏ; tham gia tẩm màn phòng chống muỗi đốt, vận động người dân không sinh con thứ 3...

Chị cũng thường hướng dẫn các bà mẹ cách chăm sóc trẻ và chế độ dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ. Tận tình hướng dẫn các hộ thực hiện mắc màn, phát quang bụi rậm để phòng chống sốt rét; di dời chuồng gia súc ra xa nhà, dùng nước sạch, ăn sạch, ở sạch...

ADQuảng cáo

Ngoài công việc của một y tế thôn bản, chị còn kiêm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn Hợp Thành. Nhờ đó, chị nắm bắt rõ tình hình của bà con trong thôn, thống kê số liệu và thường xuyên báo cáo với Trạm Y tế xã một số vấn đề phát sinh để cùng nhau tìm hướng giải quyết.

Cũng từ đó, Trạm nắm rõ tình hình cụ thể trong thôn, có kế hoạch giám sát, kiểm soát và phòng chống dịch bệnh kịp thời. Mỗi khi trong thôn bản có người ốm đau, chị có mặt kịp thời để sơ cứu ban đầu, hướng dẫn người nhà cách chăm sóc người bệnh, hoặc cùng đưa người bệnh đến Trạm Y tế xã để khám và điều trị kịp thời.

Với lòng yêu nghề và sự cần mẫn trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, chị Hậu đã tạo được niềm tin với bà con trong bản. Nhờ đó, bà con quan tâm hơn đến việc đưa con đi tiêm chủng định kỳ, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em. Nếp sống sinh hoạt của bà con nơi đây đã đổi thay từng ngày. Hiện nay, chị đang tham gia lớp đào tạo nhân viên y tế thôn bản do Sở Y tế tổ chức.

Với những đóng góp của mình, chị đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành về công tác y tế cơ sở. Những cán bộ y tế thôn bản như chị Nông Thị Hậu thực sự là một trong những nhân tố rất cần thiết cho đội ngũ y tế cơ sở hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ nhiệt huyết với công tác y tế thôn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO