Ngừng thi công đường N'Trang Lơng vì vướng... 100m2 đất

Phan Tuấn| 07/05/2021 08:26

Dự án nâng cấp tuyến đường N'Trang Lơng (Gia Nghĩa) phải ngừng thi công do chưa giải phóng mặt bằng khoảng 100m2 đất. Điều này đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

ADQuảng cáo

Công trình đầu tư nâng cấp đường N'Trang Lơng có chiều dài 330m, tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng do Công ty TNHH Win7 Đắk Nông thi công, dự kiến đến 27/2/2021 hoàn thành, đưa vào sử dụng. Mặc dù vậy, đến nay, một số hạng mục của công trình phải ngừng thi công do chờ giải phóng mặt bằng khoảng 100m2 đất.

Công trình thi công đường N'Trang Lơng chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Theo đơn vị nhà thầu, phần lớn các hạng mục của công trình đã được thi công xong. Riêng tại điểm đấu nối với đường 23/3, còn khoảng 100m2 mặt đường chưa được hoàn thành.

Do chưa hoàn thành nên nhà thầu đã đặt biển “Công trường đang thi công, đi chậm 5 km/h”. Ngay phía sau biển báo này là phần nền đất thấp hơn mặt đường bê tông khoảng 30 cm, cùng nhiều cây thép chĩa ra ngoài. Để bảo đảm an toàn giao thông, nhà thầu đã đặt một số ống cống để chắn ngang phần mặt đường chưa thi công.

Điểm đấu nối giữa đường 23/3 với đường N'Trang Lơng chưa được thi công, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

"Tuyến đường N'Trang Lơng được thiết kế 2 chiều, rộng 8m, có giải phân cách cứng, vỉa hè rộng 4m. Hiện nay, công trình mới triển khai được khoảng 75% khối lượng công việc. Những hạng mục tiếp theo đều phải dừng lại", đại diện đơn vị thi công cho biết.

ADQuảng cáo

Vừa qua, đại diện chủ đầu tư là Phòng Quản lý đô thị thành phố Gia Nghĩa đề xuất UBND thành phố Gia Nghĩa cho phép gia hạn tiến độ hoàn thành công trình đến 31/12/2021 để có thời gian xử lý các vướng mắc.

Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Gia Nghĩa (đại diện chủ đầu tư), vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng xuất phát từ việc khảo sát thiết kế. Trước đó, đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế xác định, diện tích đất dọc hai bên tuyến đường N'Trang Lơng đã được thu hồi, giải tỏa từ trước và đang thuộc quyền quản lý của Nhà nước.  

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công tại vị trí đấu nối với đường 23/3, có 3 hộ dân đã ngăn cản, vì cho rằng, khu vực này chưa được giải tỏa, đền bù theo quy định.

UBND thành phố Gia Nghĩa đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng phần còn lại để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất

Trước thực tế này, chủ đầu tư chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng xác định lại hiện trạng đất của các hộ dân nói trên. Đến tháng 12/2020, chủ đầu tư đã xác định phần đất nói trên chưa được thu hồi theo quy định. Do đó, chủ đầu tư đề nghị UBND thành phố Gia Nghĩa triển khai công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các hạng mục còn lại. Theo đó, diện tích cần được giải phóng mặt bằng hiện nay khoảng 100m2 đất nông nghiệp, cùng một số vật, kiến trúc trên đất.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Gia Nghĩa, địa phương sẽ đẩy nhanh tiến độ thu hồi, giải tỏa khu vực nói trên, sớm hoàn thiện công trình, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngừng thi công đường N'Trang Lơng vì vướng... 100m2 đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO