Nghĩa Trung phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên

Hoàng Hoài| 08/08/2022 09:40

Phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh là cách làm của Đảng ủy phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Vì một đô thị “xanh, sạch, đẹp”

Gần một năm nay, con đường dẫn xuống Trường mầm non Hoa Lan và Trường tiểu học Trần Quốc Toản, ở Tổ dân phố 5 trở nên “xanh, sạch đẹp” bởi sự góp công sức của đoàn viên, thanh niên Đoàn phường. Nhờ bàn tay chăm sóc của các bạn trẻ, những vạt cỏ ven đường nay đã được thay thế bằng những bồn hoa chiều tím. Chị Vũ Thị Hương, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Trung cho biết: “Mô hình tuyến đường hoa là hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan khu phố của tuổi trẻ phường. Qua đó nêu cao ý thức, trách nhiệm, hưởng ứng, đồng thuận cao trong đoàn viên, thanh niên và người dân, góp phần quan trọng trong việc chung tay xây dựng đô thị Gia Nghĩa”.

Tương tự, tuyến đường hoa Nguyễn Văn Trỗi chính là thành quả của Hội LHPN phường Nghĩa Trung nhằm góp phần xây dựng cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp”. Từ những khóm hoa ban đầu, thấy việc trồng hoa tương đối dễ dàng, lại làm đẹp đường phố nên các chị em tích cực hưởng ứng, tự giác tham gia trồng và chăm sóc. Thấy được hiệu quả từ các bồn hoa do hội viên phụ nữ trồng và chăm sóc, nhiều người dân đã chủ động trồng hoa ở các đoạn đường nhà mình. Tuyến đường hoa dần được hình thành đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Với mong muốn chung tay xây dựng môi trường “xanh, sạch, đẹp”, từ năm 2021 đến nay, ngoài việc trồng cây xanh vào các dịp 19/5, Đảng ủy phường Nghĩa Trung đã xây dựng kế hoạch và bàn giao cho Hội CCB phường đảm nhận công tác chăm sóc, bảo vệ. Đây sẽ là mô hình điểm của Hội CCB phường, sau đó, tiếp tục nhân rộng mô hình đến các chi hội cơ sở trong việc đẩy mạnh phong trào trồng, bảo vệ cây xanh tại khu vực đất công trên địa bàn phường.

Tuyến đường do Đoàn Thanh niên phường Nghĩa Trung đảm nhận ngày càng "xanh, sạch, đẹp"

Mỗi tổ chức một phần việc ý nghĩa

Xây dựng đô thị Gia Nghĩa văn minh, hiện đại, “sáng, xanh, sạch, đẹp” là mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Gia Nghĩa nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Cụ thể hóa mục tiêu này, Đảng ủy phường Nghĩa Trung đã lãnh đạo các chi bộ, tổ chức hội, đoàn thể phát huy vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng đô thị Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung Ngô Đại Nguyên cho biết: “Đảng ủy phường đã chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội đảm nhận ít nhất một mô hình thiết thực trong học và làm theo Bác. Trọng tâm là xây dựng đô thị văn minh, “sáng, xanh, sạch đẹp”. Qua một thời gian triển khai, các mô hình này đã thu hút được sự tham gia không chỉ của đoàn viên, hội viên mà còn các tầng lớp Nhân dân. Bước đầu, nhiều tuyến đường hoa, đoạn đường do các tổ chức hội, đoàn thể đảm nhận ngày càng sạch sẽ, khang trang, góp phần tạo diện mạo mới cho phường”.

Không dừng lại ở đó, ngoài việc tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình con đường hoa, năm 2022, Đảng ủy phường còn triển khai nhiều mô hình mới nhằm phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Cụ thể, Hội LHPN phường, Đoàn Thanh niên phường thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các quán ăn dọc các tuyến đường hướng dẫn khách không vứt rác bừa bãi, có thùng rác để khách bỏ rác khi cần. Gia đình đoàn viên, hội viên và người dân không phơi quần áo, vật dụng gia đình ra ngoài vỉa hè, đường đi lối lại.

Hội Nông dân thì tuyên truyền hội viên, nông dân không chăn thả gia súc, gia cầm ra ngoài đường. Chi bộ Quân sự thành lập đội hiến máu tình nguyện sẵn sàng cho máu khi có yêu cầu. Các chi bộ trường học nhận hỗ trợ, đỡ đầu 1-2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chi bộ tổ dân phố phát huy tính gương mẫu của đảng viên trong thực hiện các khoản đóng góp, giữ vệ sinh môi trường.

Cán bộ, công nhân viên cơ quan phường thì gương mẫu trong tuân thủ giờ giấc, lời ăn, tiếng nói, công việc, nhất là khi tiếp xúc với người dân.

Đảng ủy phường yêu cầu tổ công đoàn thường xuyên chấm công, giám sát việc thực hiện các quy chế, quy định của cơ quan đối với đoàn viên, người lao động. Cuối ngày, Công đoàn có trách nhiệm thông báo lỗi của các cá nhân vi phạm vào nhóm để rút kinh nghiệm, khắc phục, sửa chữa. Ngoài ra, phường cũng thành lập một tổ công vụ trực tiếp kiểm tra, giám sát việc làm của cán bộ, công chức, chuyên trách như thời gian làm việc, ra về; thái độ khi tiếp xúc với người dân; trách nhiệm với công việc…

"Qua một thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 05, nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường đã chuyển biến rõ rệt. Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, đạo đức, lối sống được nâng lên, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào Ðảng, bộ máy, chính quyền phường", Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung Ngô Đại Nguyên nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa Trung phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO