Nghĩa Thắng quyết tâm thắng "giặc Covid-19"

Phan Tuấn| 09/04/2020 14:10

Thời gian qua, UBNND xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng cho biết, địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bênh Covid-19 nhằm kịp thời triển khai nhiều các giải pháp nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong Nhân dân. Cùng với đó, UBND xã Nghĩa Thắng đã thành lập chốt kiểm tra, đo thân nhiệt những người dân ra vào địa bàn. Đến nay, Ban Chỉ đạo đã rà soát, lập danh sách, theo dõi 2 công dân đi từ vùng dịch ở nước ngoài về và 211 công dân đi từ các vùng dịch trong nước về lưu trú tại địa phương. Đối với những trường hợp này đều được xã tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm túc việc theo dõi y tế, cách ly tại địa phương.

Cán bộ UBND xã Nghĩa Thắng cấp phát tờ rơi, nước sát khuẩn cho người dân

Đối với công tác tuyên truyền, UBND xã Nghĩa Thắng đã chỉ đạo bộ phận văn hóa của xã liên tục cập nhật thông tin chính thống, tăng cường tần suất phát sóng thông tin về tình hình dịch bệnh nhằm tuyên truyền tới người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. UBND xã Nghĩa Thắng còn sử dụng hệ thống loa phát thanh lưu động di chuyển về tận thôn, buôn, nương rẫy… để phát thông tin tình hình, cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân địa phương; in hàng ngàn tờ rơi về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để cấp phát tận nhà cho người dân.

Tại các cửa hàng kinh doanh thường hay tập trung đông người cũng được Ban Chỉ đạo dán pano, yêu cầu cam kết không bán hàng tại chỗ, không tụ tập đông người. Những cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thiết yếu cũng được Ban Chỉ đạo vận động và yêu cầu đóng cửa theo quy định cách ly xã hội của Chính phủ.

Cán bộ UBND xã Nghĩa Thắng dán thông báo yêu cầu người dân ngừng kinh doanh tại chỗ, không tụ tập đông người

Đặc biệt, để nâng cao nhận thức trong Nhân dân, UBND xã Nghĩa Thắng còn thành lập trang facebook “Cộng đồng xã Nghĩa Thắng” để đăng tải, chia sẻ những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh Covid-19. Trang facebook này cũng đã thu hút hàng ngàn lượt người dân xã Nghĩa Thắng quan tâm, theo dõi, cập nhật thông tin. Qua hình thức này, UBND xã Nghĩa Thắng đã đẩy lùi các thông tin không chính xác, giúp người dân, đặc biệt là giới trẻ, hiểu đúng về công tác phòng dịch hiện nay của các cấp, các ngành.

ADQuảng cáo

Người dân xã Nghĩa Thắng cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh trên trang facebook "Cộng đồng người Nghĩa Thắng"

Theo ông Nguyễn Văn Thành, nhờ triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, dịch bệnh Covid-19, nên ý thức của Nhân dân đã được nâng cao. Hầu hết người dân trên địa bàn đều đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến các địa điểm công cộng. Tình trạng tụ tập đông người hầu như không xảy ra. Người dân cũng chủ động mua xà bông, nước sát khuẩn để sử dụng mỗi khi đi ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người.

Đội ngũ y tế xã Nghĩa Thắng kiểm tra thân nhiệt, theo dõi tình hình sức khỏe người dân

Thời gian qua, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã ủng hộ địa phương hơn 1.000 khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân. Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn đóng góp cho UBND xã Nghĩa Thắng một máy đo thân nhiệt trị giá 1,7 triệu đồng và hơn 9 triệu đồng tiền mặt để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với số tiền trên, UBND xã Nghĩa Thắng đã sử dụng để mua xà bông sát khuẩn, nước rửa tay cấp phát miễn phí cho hàng trăm người dân trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Thắng cấp phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho người dân

Với việc thực nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của UBND xã Nghĩa Thắng đã mang lại niềm tin cho người dân. Chị Lê Thị Thu Hương, một người dân ở xã Nghĩa Thắng chia sẻ: “Đều đặn mỗi buổi sáng, buổi chiều, buổi tối loa truyền thanh của xã đã phát những bản tin chính thống, cần thiết cho người dân cập nhật tình hình, cách thức phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các cán bộ còn đến tận nhà, nương rẫy… của người dân để tuyên truyền, vận động. Những việc làm này đã giúp cho người dân chúng tôi nâng cao hiểu biết, chủ động chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành Y tế, trước hết là bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân và cho cả xã hội nữa”.

>>KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 ĐẾN ĐỜI SỐNG CƯ DÂN ĐẮK NÔNG tại đây: https://bit.ly/3e4jUFd

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa Thắng quyết tâm thắng "giặc Covid-19"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO