Nghề trang trí tiệc tại nhà

Tuệ An| 22/10/2019 08:50

Đời sống ngày càng nâng cao, các gia đình có xu hướng quan tâm đến việc tổ chức cưới, hỏi, đám tiệc một cách chuyên nghiệp và lộng lẫy hơn.

ADQuảng cáo

Từ nhu cầu thực tế ấy, dịch vụ trang trí tiệc lại nhà đang phát triển, trở thành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn để lập nghiệp, kinh doanh, vừa phục vụ nhu cầu thị trường vừa làm đẹp cho gia đình, xã hội.

Backdrop wedding với phong cách nhẹ nhàng, ấm áp

Gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1993) ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) có mở nhà hàng ăn uống, tiệc cưới trên địa bàn thị xã. Năm 2014, trong công việc kinh doanh, nhận thấy nhiều khách hàng ngoài việc đặt tiệc cưới tại nhà hàng còn có nhu cầu thuê người về tận nhà trang trí gia tiên lúc đám hỏi, đám cưới, chị Tuyết quyết định mở thêm dịch vụ này.

Để có kiến thức, kỹ năng trong công việc, chị Tuyết đã mạnh dạn xuống TP. Hồ Chí Minh tham gia các khóa học về trang trí gia tiên. Từ những kiến thức học được, chị đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để mua trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc. Bên cạnh trang trí gia tiên trong đám cưới, đám hỏi tại nhà, chị còn nhận trang trí tiệc sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng hay tại các sự kiện quan trọng khi khách hàng có nhu cầu.

ADQuảng cáo

Trang trí tiệc tại nhà là dịch vụ còn khá mới mẻ với tỉnh Đắk Nông lúc bấy giờ, cùng với mối quan hệ sẵn có chị đã nhanh chóng có được nguồn khách hàng. Có thể thấy, ngành dịch vụ mới mẻ này khá thu hút các gia đình trẻ. Một gói trang trí tiệc cưới dao động từ 2- 3 triệu đồng, tùy vào sự lựa chọn của khách hàng. Có những gói cao cấp như sử dụng toàn bộ hoa tươi có thể lên tới 20 triệu đồng, gồm 4 hạng mục chính để trang trí một bữa tiệc cưới tại nhà là cổng hoa, nhà rạp, phông và backdrop wedding, bảo đảm sự sang trọng, lãng mạn và ấm cúng.

Tiệc sinh nhật cho bé trai với phong cách tinh nghịch, ngộ nghĩnh là sự chọn lựa của nhiều bậc phụ huynh

Cũng không khác dịch vụ trang trí tiệc cưới là mấy, dịch vụ trang trí tiệc sinh nhật cũng khá hấp dẫn được nhiều ông bố, bà mẹ chọn lựa để tổ chức sinh nhật cho con em mình.

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu (SN1988) chủ một cửa hàng trang trí tại Đắk Mil chia sẻ: Mỗi đứa trẻ sinh ra là một niềm vui lớn đối với cả gia đình. Để lưu lại những kỷ niệm đẹp trong những ngày quan trọng của các bé, các bậc cha mẹ đều muốn nên tạo một không gian đầy màu sắc, sinh động và đáng nhớ nhất cho con mình. Xu hướng hiện nay, đa phần các bậc phụ huynh đều tìm tới cửa hàng để giúp họ tạo một không gian ấm áp cho con. Tùy theo sở thích, tính cách của mỗi bé mà các gia đình chọn những phong cách khác nhau. Với bé gái thường chọn gói trang trí dễ thương với tông màu hồng chủ đạo; với bé trai thì thường chọn phong cách tinh nghịch, ngộ nghĩnh với gam màu xanh. Vì vậy, mình thường xuyên cập nhật ý tưởng mới để tư vấn khách hàng, tạo cho dịch vụ ngày càng sinh động, tươi mới.

Trung bình mỗi tháng các chị nhận trang trí khoảng từ 3-4 tiệc đủ loại như vậy. Những đợt cao điểm của mùa cưới, đơn hàng nhiều, các chị phải thuê thêm người phụ giúp mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tuy chỉ là nghề “tay trái” nhưng công việc này giúp các chị có thêm niềm vui khi được giao lưu, gặp gỡ nhiều người, giúp tô thắm lên những bữa tiệc lộng lẫy đáng nhớ, lại phần nào tăng thêm thu nhập cho bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghề trang trí tiệc tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO