"Món ăn tinh thần" cho ngày tết của chiến sĩ Nhà giàn DK1

Đức Hùng| 16/01/2020 11:09

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những lời chúc tết của các em học sinh khắp mọi miền Tổ quốc được gửi đến cán bộ, chiến sĩ trên Nhà giàn DK1.

ADQuảng cáo

Trong mỗi bức thư đều thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển trời của Tổ quốc tại các nhà giàn trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc. Nhiều lá thư lời văn gần gũi, giản dị, ngộ nghĩnh, cảm xúc, được các em học sinh thể hiện qua từng nét chữ nắn nót.

Thư gửi chiến sĩ nhà giàn được trang trí rất bắt mắt

Như thư của em Võ Thành Nguyên, học sinh lớp 5/15, Trường Tiểu học Bình Chuẩn, tỉnh Bình Dương. Nguyên viết: "Các chú có khỏe không ? Các chú có thấy cá heo không ? Thời tiết ngoài đó có khắc nghiệt lắm không ạ ? Chú ơi, cháu nghe cô nói là các chú không được về quê ăn tết.  Cháu chúc các chú An Khang Thịnh Vượng, Vạn Sự Như Ý, sức khỏe dồi dào. Cháu vừa thi xong kì thi học kỳ I, kỳ thi rất khó khăn nhưng cháu đã vượt qua thành công. Cháu rất cảm ơn các chú vì các chú đã bảo vệ đất nước cho các trẻ em cắp sách tới trường, có cái tết ấm no, sum vầy...".

Thư của em Võ Thành Nguyên, học sinh lớp 5 còn có tranh về các chiến sĩ Hải quân

Bên cạnh những dòng tâm sự, Nguyên còn vẽ hình chú bộ đội hải quân cầm súng canh giữ vùng biển trời của Tổ quốc, rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

ADQuảng cáo

Còn lá thư của em Trần Thị Thu Huyền, học sinh lớp 7C, Trường THCS Văn Hán, tỉnh Thái Nguyên, khiến người đọc không khỏi xúc động. Thư có đoạn: "Khi chúng cháu đang yên ổn làm việc, học tập, sinh hoạt thì các chú đang phải vất vả canh giữ từng tấc đất biên cương. Các chú ạ, ở đây nhà nào tết đến cũng sum vầy bên nhau nhưng các chú vẫn ở lại nơi này để bảo vệ Tổ quốc. Chắc các chú nhớ gia đình lắm. Cháu mong các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở về quê hương đoàn tự với gia đình".

Chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 bãi cạn Cà Mau đọc thư chúc tết

Thư của em Nguyễn Thị Trang, học sinh lớp 9A, Trường THCS Minh Lập, tỉnh Thái Nguyên viết về những người chiến sĩ hà giàn có đoạn: "Cháu biết giữa chốn xa xôi quanh năm sóng gió ấy, giữa những khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần nhưng các chú vẫn luôn cầm chắc tay súng, hiên ngang, anh dũng để bảo vệ nhà gian DK1 và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Vì chúng cháu, vì Việt Nam thân yêu của chúng ta các chú đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình và xa mái ấm của mình, rời xa đất liền, xa vợ con để đến những nơi bổn bể là nước. Cháu rất khâm phục các chú và ước một lần được ra thăm các chú để cháu thấy được cuộc sống của các chú như thế nào".

Lời động viên từ đất liền qua thư là món ăn tinh thần giúp các chiến sĩ vơi nỗi nhớ nhà, người thân nhất là trong những ngày xuân

Thiếu tá Trần Văn Du, gần 40 tuổi, quê ở tỉnh Nam Định, đã có 20 năm công tác trên các Nhà giàn DK1 không khỏi xúc động khi nhắc đến những lần đón tết trên nhà giàn và đọc thư các em học sinh vào những ngày đầu năm mới. Anh Du tâm sự, tết xa gia đình, người thân, các cán bộ chiến sĩ đoàn kết, chia sẻ với nhau để vơi đi nỗi nhớ nhà. Trong những ngày tết, thư chúc tết của học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc là món ăn tình thần, những lời động viên giúp cho các chiến sĩ thêm động lực để vượt qua khó khăn, giữ chắc tay súng.

Thiếu tá Vũ Văn Tưởng, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK1 cho biết, thư từ đất liền luôn là món ăn tinh thần giúp các chiến sĩ đang công tác trên các Nhà giàn DK1 vơi đi nỗi nhớ nhà, nhất là dịp tết cổ truyền dân tộc. Những lời động viên, lời chúc, lời hỏi thăm là nguồn động lực để cán bộ, chiến sỹ vượt qua khó khăn, vất vả trong thời gian làm nhiệm vụ bảo vệ thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Món ăn tinh thần" cho ngày tết của chiến sĩ Nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO