Mô hình “Tổ tự quản” ở Quảng Khê

Lê Thực| 19/11/2015 09:04

Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Quảng Khê (Đắk Glong) diễn biến phức tạp, nhất là vào thời điểm mùa thu hoạch cà phê, lượng lao động đổ về địa bàn xã lớn dẫn đến khó khăn trong việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Vài năm gần đây, địa phương đã thành lập nhiều mô hình “Tổ tự quản” nên tình hình an ninh trật tự nông thôn trên địa bàn xã dần đi vào ổn định.

Tổ tự quản thôn Đắk Lang là một trong những tổ hoạt động có hiệu quả nhất trên địa bàn xã. Hiện, tổ có 8 thành viên với nhiệm vụ chính là bảo đảm vườn cà phê cho nhân dân. Hằng ngày, “Tổ tự quản” thực hiện liên tục nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ cà phê. Có lúc giữa đêm khuya, các thành viên phải đi vào từng rẫy, khu vườn để kiểm tra.

Theo ông Phạm Xuân Tuyến, Trưởng Công an xã Quảng Khê, hàng năm, cứ đến mùa thu hoạch cà phê, nhân công ở khắp mọi nơi lại được thuê đến địa phương để hái cà phê. Đây là cơ hội để các đối tượng bị truy nã, tội phạm hình sự trà trộn ẩn náu, gây án, phá hoại…

ADQuảng cáo

Trước thực trạng này, lực lượng Công an xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng “Tổ tự quản” về anh ninh trật tự tại các thôn, bon. Hiện tại, trên địa bàn xã đã thành lập được 19 “Tổ tự quản” với 110 thành viên. Từ khi các tổ tự quản được thành lập đến nay, tình hình trộm cắp trên địa bàn xã đã giảm hơn nhiều.

Mặc dù phụ cấp cho các thành viên trong các tổ một tháng chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng/người, nhưng các thành viên trong Tổ hết sức nhiệt tình với công việc, không quản ngày đêm để bảo vệ an ninh trật tự giúp bà con yên tâm lao động sản xuất.

Việc thành lập các tổ tự quản không chỉ góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở trong thôn, bon mà còn giúp cấp ủy và chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi tiêu chí về an ninh, trật tự xã hội theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình “Tổ tự quản” ở Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO